Thứ sáu, 03/05/2024 | 13:07 GMT+7

Ứng dụng giúp người dùng tiết kiệm năng lượng

28/04/2015

Ứng dụng hướng dẫn người sử dụng các kiến thức về tiết kiệm năng lượng ở 5 lĩnh vực cơ bản bao gồm: điện, tái chế, du lịch, thực phẩm và sử dụng thiết bị.

Nancy Wong, Giáo sư đến từ trường Đại học Wisconsin - Madison, Mỹ vừa hoàn thành ứng dụng giúp giảm thiểu nguồn năng lượng sử dụng mỗi ngày. Ứng dụng có tên gọi “My Earth” được GS> Nancy phối hợp với học trò của mình là Suman Banerjee nghiên cứu và xây dựng.

Ứng dụng hướng dẫn người sử dụng các kiến thức về tiết kiệm năng lượng ở 5 lĩnh vực cơ bản bao gồm: điện, tái chế, du lịch, thực phẩm và sử dụng thiết bị. Người sử dụng có thể tham khảo các hoạt động hằng ngày tiêu tốn ít năng lượng và giảm phát thải khí carbon như: tái chế bình đựng sữa, nâng cấp thiết bị vệ sinh tiết kiệm nước…

Ngoài ra, với ứng dụng này, người dùng có thể kiểm tra các hoạt động hàng ngày của mình và biết được mức tiêu thụ năng lượng, cũng như mức phát thải carbon.

GS. Nancy Wong mong muốn, thông qua ứng dụng này, người sử dụng sẽ từng bước thay đổi những hành vi nhỏ hàng ngày, để đạt được mục tiêu lớn hơn là tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường.

GS. Nancy Wong cũng cho biết thêm: “Tôi hy vọng mọi người sẽ sử dụng phần mềm My Earth để tìm ra những hành động tiết kiệm năng lượng. Đó là động lực cho chúng tôi tiếp tục cải tiến phần mềm này, để nó trở nên đơn giản, dễ hiểu và tồn tại lâu dài”. 

Thanh Xuân (Theo news.wisc.edu)