Thứ bảy, 20/04/2024 | 22:52 GMT+7

Chiếc lá nhân tạo có thể khai thác ánh sáng mặt trời đề tạo ra nhiên liệu khí hydro

26/03/2015

Một nhóm nghiên cứu tại Caltech đã mang lại cho chúng ta một bước gần hơn với những chiếc lá nhân tạo mà nó có thể khai thác ánh sáng mặt trời đề tạo ra nhiên liệu khí hydro.

Một loại lớp tráng mới vừa được phát triển bởi một nhóm nghiên cứu tại Caltech đã mang lại cho chúng ta một bước gần hơn với những chiếc lá nhân tạo mà nó có thể khai thác ánh sáng mặt trời đề tạo ra nhiên liệu khí hydro.

Chiếc lá nhân tạo này được phát triển bởi nhóm Caltech, nó được tạo thành từ 2 điện cực (quang Anot và quang Catot) và màng phủ. Trong khi Anot lấy năng lượng từ mặt trời để oxy hóa các phân tử nước, thì các quang Canot tái kết hợp chúng lại với nhau từ kết quả của các proton và electron để tạo ra khí hydro. Trong khi đó, màng phủ giữ các khí được tách ra và thu thập nó để chuyền nó đi.

Công nghệ này đã được phát triển trong một thời gian, nhưng đã bị cản trở bởi xu hướng của các điện cực khi nó được tiếp xúc với nước và tạo ra một lớp phủ có chức năng bảo vệ đã được chứng minh là khó thực hiện. Cho đến tân bây giờ, nhóm nghiên cứu Caltech đã được tạo ra một cuộn phim niken oxit, nó tương thích với một loại vật liệu bán dẫn và vượt xa những cuộn phim tương tự với nó. Và quan trọng nhất, cuộn phim hoạt động tốt với lớp màng, cái mà rất quan trọng để giữ các khí được tách ra để giúp chúng không bị hòa trộn và phát nổ.

Theo ideaconnection