Thứ sáu, 29/03/2024 | 08:09 GMT+7

Ra mắt dòng lốp xe tiết kiệm nhiên liệu và phát điện

26/03/2015

Hai dòng lốp mới của công ty Goodyear có thể tiết kiệm từ 560 USD đến 1300 USD chi phí nhiên liệu mỗi năm cho một chiếc cần cẩu, so với dòng sản phẩm tương đương của các đối thủ cạnh tranh.

Goodyear đã tung ra hai dòng sản phẩm lốp mới với những tính năng đặc biệt là LHS Fuel Max và BH03.

LHS là sản phẩm hoàn thiện tiếp theo của Fuel Max LHD G505D, dòng lốp tiết kiệm nhiên liệu đường dài, được giới thiệu trong tháng mười.

Hai dòng lốp này có thể tiết kiệm từ 560 USD đến 1300 USD chi phí nhiên liệu mỗi năm cho một chiếc cần cẩu, so với dòng sản phẩm tương đương của  các đối thủ cạnh tranh. 

Brian Buckham, Tổng giám đốc tiếp thị sản phẩm cho biết hai dòng sản phẩm LHS có các thuộc tính cơ bản như: có nhiều lớp gai lốp kép chuyên dụng để tăng cường độ bền và tuổi thọ, được làm từ chất liệu có khả năng chống chịu trước sự xâm nhập của các tác nhân bên ngoài như đá sắc, đinh nhọn, có một vành đai thép và vỏ gói để tăng cường độ dẻo dai và sức chịu đựng....

BH03 được giới thiệu với tính năng phát điện. Để phát triển công nghệ này, Goodyear đã tìm cách tạo ra năng lượng từ những thành phần thường bị bỏ qua khi chế tạo lốp. Cụ thể hơn, các lốp xe sẽ thu nhiệt được tạo ra bởi sự ma sát của lốp xe lăn trên con đường này, cũng như từ sự uốn của lốp xe trong các điều kiện lái xe bình thường. Bên cạnh đó, với tư cách là một lớp vật liệu nhiệt – áp điện, loại lốp này có thể tự động tích trữ năng lượng nhiệt và năng lượng áp lực khi xe đang dừng, và chuyển đổi chúng thành điện.

Các thông số kĩ thuật chính xác vẫn chưa được công bố nhưng hai dòng sản phẩm nêu trên đã mở ra một hướng đi rất tiềm năng trong việc tiết kiệm năng lượng, nhiên liệu và tạo ra điện từ những nguôn mới.

Anh Tuấn (Theo Inhabitat và Over Drive Online)