Thứ ba, 30/04/2024 | 02:14 GMT+7

Mỹ: Lập trạm kiểm tra năng lượng tại khu dân cư

26/03/2015

Công ty Essess có trụ sở tại Boston, Mỹ vừa phát triển một công nghệ mới giúp phát hiện ra các căn hộ hoặc các toà nhà lãng phí năng lượng.

Essess, một công ty mới được thành lập tại Boston đang triển khai một dự án trong đó các xe hơi của hãng sẽ được lắp đặt một thiết bị cảm ứng nhiệt – hình ảnh trên nóc có tác dụng thiết lập bản đồ nhiệt cho hàng ngàn căn hộ và toà nhà mỗi giờ” nhằm tìm ra những căn hộ và toà nhà gây lãng phí nhiều nhiệt lượng nhất.

Tuy vậy, theo Sanjay Sarma, người đồng sáng lập công ty Essess kiêm Giáo sư về cơ khí kỹ thuật tại Học viện công nghệ Massachussets, nhiệt lượng không phải là thứ duy nhất bị rò rỉ và lãng phí trong một căn hộ hay toà nhà.

“Điều bạn cần thực sự xem xét kỹ chính là hoá đơn tiền điện trong các toà nhà,” Sarma khẳng định. “Đây mới là những gì đang diễn ra. Các bạn đang lãng phí quá nhiều tiền. Và chúng tôi sẽ nỗ lực giành lấy những khoản tiền này để trả lại cho người tiêu dùng.”

Giáo sư Sarma cho biết thêm công nghệ đang được Essess phát triển có thể giúp mọi người biết rõ những khoản thất thoát năng lượng bắt nguồn từ đâu và cách thức xử lý. Với công nghệ nhiệt, điều này chỉ mất thời gian vài phút đồng hồ.

“Như các bạn đều biết, có tất cả hơn 130 triệu hộ gia đình trên khắp nước Mỹ,” Tom Scaramellino, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Essess nói. "Với hệ thống của chúng tôi, bạn có thể nhận biết được những khu vực rò rỉ điện năng và nhiệt năng trong căn nhà của mình với giá rất, rất rẻ.”

Anh Tuấn (Theo Not Impossible Now)