Thứ sáu, 19/04/2024 | 05:04 GMT+7

Bước đột phá giúp pin lithium-ion dùng được lâu hơn

02/03/2015

Các nhà khoa học Singapore và Canada tìm ra công nghệ giúp tăng gấp đôi điện dung của lithium-ion

Các nhà khoa học Singapore và Canada tìm ra công nghệ giúp tăng gấp đôi điện dung của lithium-ion, loại pin đang được sử dụng rộng rãi trong các điện thoại thông minh, thiết bị y tế và xe điện.

 Các nhà khoa học của IBN và IREQ.

Theo Channel News Asia, các nhà nghiên cứu của Viện kỹ thuật sinh học và công nghệ nanno (IBN) của Singapore và Viện nghiên cứu Hydro Quebec (IREQ) tổng hợp vật liệu được gọi là silicate-based nanoboxes.

Sử dụng loại vật liệu mới này để chế tạo pin lithium-ion sẽ giúp tăng gấp đôi công suất so với loại pin hiện có âm cực làm bằng phosphate, các nhà khoa học cho biết trong thông cáo chung hôm 25/2. Họ cho rằng công nghệ nắm giữ "chìa khóa" để có pin sạc dùng được lâu hơn cho các xe điện và thiết bị di động. 

Nghiên cứu của IBN và IREQ bắt đầu từ năm 2011. Các nhà khoa học có kế hoạch cải thiện các vật liệu chế tạo âm cực mới để tạo ra loại pin lithium-ion có điện dung cao hơn, phục vụ cho thương mại.

Pin Lithium-ion đang được sử dụng rộng rãi nhằm cung cấp năng lượng cho các thiết bị điện tử như điện thoại thông minh, thiết bị y tế và xe điện. Độ bền, nhẹ và mật độ năng lượng cao khiến loại pin này được ưa chuộng. Do ngày càng nhiều người yêu cầu pin sạc lithium-ion cung cấp năng lượng lâu hơn, nhiều công ty đã nỗ lực tìm cách cải thiện điện dung của loại pin này. 

Theo Vnexpress