Thứ sáu, 29/03/2024 | 02:49 GMT+7

Mỹ ra mắt công cụ trực tuyến tư vấn Tiết kiệm năng lượng

26/12/2014

Mới đây, Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ (EPA) đã cho ra mắt một công cụ tư vấn trực tuyến - Energy Star Home Advisor - giúp người tiêu dùng tiết kiệm tiền và sử dụng năng lượng hiệu quả thông qua các phương án cải tiến năng lượng cho ngôi nhà.

Mới đây, Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ (EPA) đã cho ra mắt một công cụ tư vấn trực tuyến - Energy Star Home Advisor - giúp người tiêu dùng tiết kiệm tiền và sử dụng năng lượng hiệu quả thông qua các phương án cải tiến năng lượng cho ngôi nhà.

 

Công cụ này sẽ hướng dẫn các chủ hộ tự đánh giá năng lượng cho ngôi nhàsau đó đưa ra các phương án tư vấn. Nhờ đó, họ sẽ xác định được những danh mục công việc cần thực hiện để nâng cao hiệu suất năng lượng. 



379132d6a_energyefficiency0.jpg


 

Các phương án này khá linh hoạt, từ những việc đơn giản như cách bố trí ánh sáng và nâng cấp thiết bị trong nhà cho đến những tác động chuyên sâu hơn như bịt chặt những chỗ rò rỉ khí và thêm vật liệu cách nhiệt.

 

Hoặc đơn giản hơn, các hộ gia đình chỉ cần nâng cấp vòi hoa sen phòng tắm bằng một sản phẩm có dán nhãn tiết kiệm nước. Với thiết bị này, các hộ gia đình có thể thể tiết kiệm hàng ngàn gallon nước một năm và dành dụm một khoản tiền lớn từ chi phí năng lượng và môi trường. Cụ thể, nếu mỗi gia đình thay một vòi hoa sen tiết kiệm năng lượng, thì có thể tiết kiệm được hơn 260 tỷ gallon nước và gần 5.1 tỷ đô la cho chi phí nước và năng lượng hàng năm.

 

Ra đời từ năm 1992, chương trình Energy Star của EPA giúp các gia đình và những doanh nghiệp ở Hoa Kỳ tiết kiệm được 300 tỷ đô la cho hóa đơn điện nước và  giảm thiểu hơn 2.1 tỷ tấn khí thải nhà kính có hại gây biến đổi khí hậu. 


Mai Lan (Theo dailystarjournal)