Thứ sáu, 29/03/2024 | 06:44 GMT+7

Việt Nam sản xuất thành công xe điện tiết kiệm năng lượng

11/07/2014

Chiếc xe điện "Made in Vietnam" đầu tiên do công ty TNHH Tùng Lâm sản xuất không chỉ nhỏ gọn, dễ sử dụng, giá thành cạnh tranh mà còn tiết kiệm năng lượng.

Nhu cầu sử dụng xe chuyên chở trong các bệnh viện, sân gôn và các khu du lịch ở nước ta đang có xu hướng gia tăng. Tuy nhiên, các loại xe đang được sử dụng trong nước chủ yếu là xe nhập khẩu từ nước ngoài. Nắm được thực trạng trên, Công ty TNHH Tùng Lâm đã nhiên cứu và sản xuất ra chiếc xe điện “Made in Vietnam” đầu tiên.  

Xe có ưu điểm là nhỏ gọn, thoải mái di chuyển trên những con đường nhỏ hẹp, không gian chật chội trong các bệnh viện hoặc đường phố đông đúc tại các điểm du lịch. Ngoài tính năng an toàn, dễ sử dụng, chiếc xe điện của Việt Nam còn có ưu điểm là tiết kiệm năng lượng .

1dfba289e_xe_dien.jpg

Xe điện do Việt Nam sản xuất

Xe không dùng xăng, dầu mà chạy bằng động cơ điện và ắc quy, không phát thải khí nhà kính gây ô nhiểm môi trường. Trên xe sử dụng bộ điều khiển cao cấp, có khả năng tự nạp điện cho xe sau mỗi lần đạp phanh, nhờ đó tiết kiệm được điện năng.

Nóc xe có thể tích hợp các tấm pin năng lượng mặt trời, tận dụng nguồn năng lượng sẵn có để tao ra dòng điện duy trì hoạt động của xe. Nhằm tiết kiệm tối đa năng lượng, hệ thống đèn chiếu sáng trên xe cũng được lắp đặt bằng đèn Led tiết kiệm điện.

Không chỉ có ưu điểm vượt trội là tiết kiệm năng lượng, chiếc xe điện do Việt Nam sản xuất còn có giá thành rẻ hơn so với những sản phẩm cùng loại của nước ngoài. Hiện, loại xe này đang được nhiều bệnh viện, sân gôn đưa vào sử dụng.

Chiếc xe này cũng đã dành giải Nhất, giải thưởng Sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam 2013 (VIFOTEC). 

Mai Lan