Thứ sáu, 29/03/2024 | 13:41 GMT+7

Dịch vu thanh toán thông minh kiểm soát sử dụng năng lượng

06/06/2014

Với dịch vụ thanh toán thông mình tại chỗ, khách hàng có thể nạp tiền vào đồng hồ đo điện và ga ở bất cứ đâu, vào bất cứ thời gian nào. Dịch vụ này cũng gửi tin nhắn hoặc e-mail cảnh báo đến khách hành khi lượng tiền trong đồng hồ đo xuống thấp và giúp họ kiểm soát việc sử dụng năng lượng.

Gã khổng lồ của ngành kỹ thuật Siemens đang đưa ra một giải pháp mới: “Thanh toán thông minh tại chỗ” (PAYG), với mục tiêu cung cấp các lựa chọn linh hoạt hơn cho khách hàng.

bfe0d331e_siemensheadquartersinm007.jpg

Siemens ra mắt ứng dụng thông minh giúp thanh toán tiền gas, điện

Với dịch vụ này, khách hàng có thể nạp tiền vào đồng hồ đo điện và ga ở bất cứ đâu, vào bất cứ thời gian nào bằng cách sử dụng web, ứng dụng tin nhắn hoặc qua điện thoại. Nó cũng gửi tin nhắn hoặc e-mail cảnh báo đến khách hành khi lượng tiền trong đồng hồ đo xuống thấp và giúp họ kiểm soát việc sử dụng năng lượng.

Ông Kevin Tutton, Trưởng phòng Dịch vụ vận hành của Bộ phận Lưới điện thông minh Siemens, cho biết: “Khoảng 4,3 triệu – tức 16% - hộ gia đình ở Anh hiện nay đang sử dụng đồng hồ đo trả trước. Chúng tôi muốn góp phần giảm sự e ngại đối với việc trả trước này bằng cách cung cấp cho khách hàng thêm nhiều phương pháp thanh toán. Biến phương thức đo lường này thành một lựa chọn thiết yếu, thay vì là phương án cuối cùng để trả nợ.”

Hương Nguyễn (Theo energylivenews.com)