Thứ tư, 08/05/2024 | 07:28 GMT+7

Biến bã cà phê thành những viên năng lượng xanh giá rẻ

19/04/2014

Bã cà phê được thu gom và đưa vào sấy khô, trước khi được chuyển đổi thành những viên năng lượng. Ước tính lượng năng lượng trên đủ cung cấp điện cho 1.750 cửa hàng cà phê hoạt động.

Công ty Beanergy có trụ sở tại London (Anh) đã sử dụng bã cà phê, loại nguyên liệu vốn được coi là rác thải để sản xuất ra năng lượng sạch.

 Mỗi năm, công ty này thu gom được 50 ngàn tấn bã cà phê trong thành phố và dùng chúng để tạo ra nguồn năng lượng lên tới 260Gwh. Bã cà phê được thu gom và đưa vào sấy khô, trước khi được chuyển đổi thành những viên năng lượng. Ước tính lượng năng lượng trên đủ cung cấp điện cho 1.750 cửa hàng cà phê hoạt động.

993d544b2_ba_ca_phe.jpg

Ông Ben Becker, Giám đốc công ty Beanergy và dự án sản xuất năng lượng xanh từ bã cà phê

Ông Ben Beckers, Giám đốc công ty Beanergy cho biết, dự án sản xuất năng lượng từ bã cà phê đang mang lại lợi ích cho cả doanh nghiệp, người tiêu dùng và môi trường. Chỉ mất 5 xu, khách hàng sẽ có ngay một viên năng lượng cà phê và nó sẽ tạo ra 1 Kw điện. Trong khi đó, giá thành cho 1 Kw điện từ mạng lưới điện quốc qua là 13 xu. Bởi thế, khi sử dụng những viên năng lượng từ bã cà phê, ngoài việc tiết kiệm tiền điện, người tiêu dùng còn hạn chế được lượng rác thải ra  môi trường.

Mỗi năm, chỉ riêng ngành công nghiệp cà phê ở London đã xả ra 200 ngàn tấn rác thải. Những nhà hoạt động môi trường đang hy vọng rằng, với việc sản xuất những viên năng lượng xanh từ bã cà phê, lượng rác thải này sẽ trở thành những công cụ hữu ích. 

Hải Yến (Theo Energylivenews.com)