Thứ sáu, 26/04/2024 | 11:00 GMT+7

Phong điện cho điện thoại

19/02/2014

Các chuyên gia Nga đã phát minh một thiết bị độc đáo gọi là nhà máy điện gió kiêm năng lượng mặt trời có tên là "AeroGreen".

Các chuyên gia Nga đã phát minh một thiết bị độc đáo gọi là nhà máy điện gió kiêm năng lượng mặt trời có tên là "AeroGreen". Thiết bị được đặt trên đường phố và bất cứ ai cũng có thể sử dụng nó để nạp điện cho điện thoại hoặc điện thoại thông minh của mình.

b552f6d61_1185883579_2b9e35c482_b.jpg

Thiết bị này có 3 cánh dài, sử dụng rất nhiều cánh ngắn. Bên ngoài, thiết kế trông giống như một cây nấm, máy phát điện gió khí động học này hoạt động với tốc độ 2m/s, có thể hoạt động ở tốc độ 30m/s trở lên. Để so sánh – đối với tua-bin gió ba cánh, một cơn gió mạnh như vậy có thể phá vỡ các cánh quạt. Hiệu quả «AeroGreen» cao hơn hiệu quả của tuabin thông thường nhiều lần. Trong khi đó chi phí sản xuất năng lượng ít hơn hai lần.

Tuy nhiên, thiết bị tuabin gió ba cánh này khá đắt tiền mà công suất lại khá thấp. Ngoài ra, hoạt động của chúng có thể bị ngăn trở bởi mưa đá, mưa, tuyết...

Hiện chính quyền thành phố Irkutsk (Nga) đang có kế hoạch sản xuất hàng loạt nếu "AeroGreen" vượt qua được tất cả các thử nghiệm. Các chuyên gia đang quan sát thiết bị làm việc như thế nào trong điều kiện gió không ổn định và nhiệt độ thấp.
 
Theo Tiếng nói nước Nga