Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:02 GMT+7

Quy trình mới cho cho sản xuất nhiên liệu từ bùn thải

23/07/2013

Công ty Nhật Bản Hirachi Zosen đã phát triển một quy trình để chuyển đổi bùn thải thành nhiên liệu có thể thay thế cho than trong lò hơi.

791bc1c40_1_2.jpgCông ty Nhật Bản Hirachi Zosen đã phát triển một quy trình để chuyển đổi bùn thải thành nhiên liệu có thể thay thế cho than trong lò hơi.

Việc chuyển đổi bùn thải thành nhiên liệu là một cách hiệu quả để loại bỏ chất thải từ xử lý nước thải. Có hai phương pháp: cacbon hóa (phân hủy nhiệt mà không cần oxy hóa hoặc đốt) hoặc sấy khô. Phương pháp đầu tiên có lợi thế là phá hủy các phân tử có chứa lưu huỳnh, là nguồn gốc của mùi hôi. Tuy nhiên, nhiên liệu được sản xuất có lượng nhiệt thấp. Ngược lại, phương pháp thứ hai cho phép có được nhiên liệu có lượng nhiệt tương đương với than. Nhưng việc đốt nhiên liệu này dẫn đến việc phát sinh lưu huỳnh.
 
Phương pháp mới được phát triển bởi Hitachi Zosen là loại thứ hai. Nó liên quan đến việc làm nóng bùn và sau đó thêm bột than hoạt tính với số lượng rất nhỏ. Chỉ cần sử dụng phương pháp khử bụi đơn giản là loại bỏ phần lớn các phân tử gây ra mùi hôi.
 
Công ty Hirachi Zosen đang tiếp tục thử nghiệm quy trình mới của mình. Trước hết họ muốn xác định phương pháp tối ưu có thể loại bỏ ở mức chấp nhận được mùi khó chịu với chi phí hợp lý. Nhiên liệu được tạo ra theo quy trình mới này có thể được sử dụng bởi các nhà máy điện (27% sản lượng điện của Nhật Bản được tạo ra bởi các nhà máy điện than) hay những cơ sở thường sử dụng nồi hơi lớn. Công ty cũng hy vọng sẽ bán sản phẩm công nghệ của mình cho các cộng đồng địa phương.

Theo http://www.bulletins-electroniques.com