Thứ năm, 25/04/2024 | 21:07 GMT+7

Thiết bị dùng quang năng để sản xuất thêm nhiều điện gió

25/04/2013

Augwind, một công ty mới thành lập ở Israel đã nhận được khoản đầu tư lớn từ một trong những hãng đầu tư năng lượng tái tạo hàng đầu Israel Capital Nature

Augwind, một công ty mới thành lập ở Israel đã nhận được khoản đầu tư lớn từ một trong những hãng đầu tư năng lượng tái tạo hàng đầu Israel Capital Nature nhờ vào công nghệ giúp giải quyết thách thức đối với việc sản xuất điện gió. 

43f52ac3a_augwind.jpg

Ngày nay, việc sản xuất điện năng từ gió đang gặp phải 2 thách thức lớn. Thứ nhất là khó có khả năng dự đoán trước được thời điểm gió thổi, thổi với tốc độ nào và theo hướng nào, thứ hai là gió hầu như chỉ thổi mạnh vào ban đêm, trong khi đó lại là lúc mức tiêu thụ điện năng ít hơn so với ban ngày. Vì thế, việc lưu trữ và “bung” điện ra vào giờ cao điểm là điều rất cần thiết. 

Augwind đã thành công trong việc tìm ra cách để sử dụng năng lượng gió với năng lượng mặt trời ngay cả khi không có gió thổi. Đây được đánh giá là một bước tiến đáng kể trong lĩnh vực này. 

Theo đó, công ty này đã phát triển được một sản phẩm lắp đặt lên trên những tua-bin gió sẵn có. Thiết bị này cho phép dự trữ năng lượng được tạo ra từ gió suốt đêm, và hợp nhất nó với quang năng ban ngày. Một khi hai nguồn năng lượng này được kết hợp, nó có thể được dự trữ dưới dạng khí nén và được sử dụng sau đó tùy theo nhu cầu. 

Như vậy, nguồn điện sạch tạo ra sẽ là một trong những nguồn điện có giá thành sản xuất thấp nhất. Augwind cũng ra giá sản phẩm này rẻ hơn 50% so với các giải pháp năng lượng thay thế khác. 

Augwind là đứa con tinh thần của kỹ sư Or Yogev, người đã lấy bằng tiến sĩ tại Đai học Caltech ở California.

 Lê My Theo ecoseed.org