Chủ nhật, 19/05/2024 | 19:29 GMT+7

Siêu vật liệu mới được phát hiện ở Singapo

12/04/2013

Các nhà khoa học thuộc trường Đại học công nghệ Nanyang, Singapo đã công bố một vật liệu mới, có thể tạo ra hydro, sản xuất nước sạch và thậm chí cả năng lượng.

a55d0d4ed_dung_2_1.jpgCác nhà khoa học thuộc trường Đại học công nghệ Nanyang, Singapo đã công bố một vật liệu mới, có thể tạo ra hydro, sản xuất nước sạch và thậm chí cả năng lượng.
 
Các nhà nghiên cứu tin rằng vật liệu nano gọi là TiO2, có thể giúp giải quyết những thách thức năng lượng và môi trường.
 
PSG Darren Sun, một trong các tác giả nghiên cứu cho rằng nhờ có vật liệu nano độc nhất này, họ hy vọng có thể chuyển đổi chất thải thành tài nguyên tương lai như nước sạch và năng lượng.
 
Để tạo màng, các nhà khoa học bắt đầu bằng cách chuyển đổi các tinh thể titan dioxit thành các sợi nano, sau đó chế tạo thành các màng lọc linh hoạt chứa cacbon, đồng, kẽm hoặc thiếc.
 
Theo các nhà nghiên cứu, vật liệu có thể khử mặn nước, dùng làm màng lọc nước, giúp thu hồi năng lượng từ nước thải khử mặn dùng cho pin mặt trời và còn có thể tăng gấp đôi tuổi thọ của pin lithium ion.
 
Nhờ có các đặc tính kháng khuẩn và giá thành thấp, siêu vật liệu có thể dùng làm băng kháng khuẩn thoáng khí, không chỉ ngăn ngừa nhiễm trùng mà còn thúc đẩy làm lành vết thương bằng cách cho phép oxy thẩm thẩu qua thạch cao.
 
 Le My Theo Eurekamagazine