Thứ ba, 23/04/2024 | 20:12 GMT+7

Hệ thống tái tạo năng lượng mới từ sóng biển

23/07/2011

Trung tâm Đổi mới sản xuất Fraunhofer (Mỹ) đã đề xuất ý tưởng thiết kế một con tàu gắn hệ thống tái tạo năng lượng nhằm khai thác nguồn năng lượng từ những con sóng trên đại dương.

Mới đây Trung tâm Đổi mới sản xuất Fraunhofer (Mỹ) đã đề xuất ý tưởng thiết kế một con tàu gắn hệ thống tái tạo năng lượng nhằm khai thác nguồn năng lượng từ những con sóng trên đại dương.

Hệ thống tái tạo năng lượng từ sóng mới bao gồm các phao nổi và hàng loạt cánh tay. Khi những chiếc phao lắc lên lắc xuống trên sóng thì những cánh tay cũng làm việc tương tự để thu năng lượng.

8e97e5159_song_bien.jpg

Mô hình tàu sử dụng hệ thống tái tạo năng lượng sóng của Fraunhofer


Năng lượng thu được sau đó sẽ tích vào hệ thống ắc quy trên tàu. Khi tàu cập bến, năng lượng sẽ được đưa lên lưới điện trong giờ cao điểm.

Theo ước tính hệ thống có thể tạo ra điện với chi phí 15 cent cho mỗi kw trong khi đối với hệ thống cũ là từ 30 đến 65 cent.Tất nhiên nguồn năng lượng sẽ được ưu tiên sử dụng cho động cơ tàu hay những động cơ kéo tàu.

Trong khi hệ thống năng lượng sóng hiện nay phải thiết kế để chịu được bão do nằm cố địng ngoài khơi, tốn nhiều chi phí cho hệ thống cáp ngầm để gửi năng lượng cho các con tàu thì hệ thống mới của  Fraunhofer lại không gặp phải những rắc rối này. Phao có thể được đưa lên bờ khi có bão, không đòi hỏi hệ thống cáp ngầm tốn kém và tạo ra nguồn điện có giá thành thấp.

Song Hà Theo Gizmag