Thứ sáu, 26/04/2024 | 03:13 GMT+7

GE cung cấp thiết bị cho dự án điện gió đầu tiên tại Đồng bằng Sông Cửu Long

16/07/2011

GE vừa qua đã ký kết hợp đồng với công ty TNHH Thương mại và Du lịch Công Lý để cung cấp 10 bộ tua-bin gió 1.6-82.5 với tổng công suất là 16 MW.

GE vừa qua đã ký kết hợp đồng với công ty TNHH Thương mại và Du lịch Công Lý để cung cấp 10 bộ tua-bin gió 1.6-82.5 và hỗ trợ vận hành, bảo dưỡng thiết bị cho giai đoạn đầu của dự án điện gió Bạc Liêu với tổng công suất là 16 MW.

a5030636e_turbine_gio.jpg

Trong giai đoạn tiếp theo, công ty TNHH Thương mại và Du lịch Công Lý sẽ tiếp tục tăng công suất Dự án thêm 120 MW nhằm giải quyết tình trạng thiếu điện thường xuyên diễn ra tại Việt Nam. Dự án sẽ không chỉ cung cấp năng lượng sạch cho khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long (ĐB SCL) mà còn tạo ra nhiều công ăn việc làm cho người dân địa phương trong suốt quá trình xây dựng.

Nằm cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 200 km về phía Tây Nam, trang trại gió Bạc Liêu là dự án điện gió đầu tiên tại ĐB SCL. Dự án sẽ góp phần bảo vệ môi trường của khu vực, nơi được biết đến là một "vựa lúa" của quốc gia, một nguồn cung thủy hải sản xuất khẩu lớn nhất Việt Nam.

Các tua-bin gió GE được lựa chọn cho dự án này có rotor cánh quạt dài 82,5m rất phù hợp với chế độ gió cấp III tại Bạc Liêu. Tua-bin GE 1.6-82.5 đã được cải tiến từ thiết kế và ứng dụng thành công trên toàn cầu của tua-bin gió GE 1,5 MW. Đây là loại tua-bin gió có công suất đạt mức megawatt được sử dụng rộng rãi nhất trong ngành công nghiệp điện với hơn 16.000 chiếc trên toàn thế giới.

Dự án điện gió Bạc Liêu đã tiếp tục củng cố vai trò của GE tại Việt Nam, thị trường mà GE đã hoạt động tích cực từ những năm 1960. Trong suốt giai đoạn này, GE đã hỗ trợ công nghệ cho hàng loạt các dự án sản xuất điện trên toàn quốc. Hiện nay, với công suất lắp đặt cơ bản hơn 2.000 MW, thiết bị GE có khả năng cung cấp khoảng 18% tổng công suất điện trên cả nước.

Năm 2009, GE đã tăng cường đầu tư vào tương lai ngành điện Việt Nam với việc thành lập một nhà máy sản xuất mới tại thành phố cảng Hải Phòng. Nhà máy sản xuất các bộ phận của tua-bin gió và đã xuất xưởng những chiếc máy phát điện tua-bin gió đầu tiên vào tháng 5 năm 2010.

Theo Hà Nội Mới