Thứ ba, 14/05/2024 | 05:01 GMT+7

Tự tay xây nhà máy điện gió quy mô gia đình

24/06/2011

Tọa đàm “Năng lượng gió – nguồn năng lượng của tương lai”sẽ được tổ chức ngày 25/6 tới đây tại Hà Nội. Sự kiện do Mạng lưới Thế Hệ Xanh Việt Nam, Trung tâm Sống và Học tập vì Môi trường và Cộng đồng (Live & Learn) và tổ chức Rosa Luxemburg Stiftung tại Hà Nội phối hợp tổ chức.

Cuối tuần này (ngày 25/6/2011), Mạng lưới Thế Hệ Xanh Việt Nam, Trung tâm Sống và Học tập vì Môi trường và Cộng đồng (Live & Learn) và tổ chức Rosa Luxemburg Stiftung tại Hà Nội phối hợp tổ chức Tọa đàm “Năng lượng gió – nguồn năng lượng của tương lai”. Ngay sau buổi tạo đàm các bạn trẻ sẽ được hướng dẫn xây dựng mô hình năng lượng gió áp dụng trong quy mô hộ gia đình.

the he xanh.jpg

Hành động vì môi trường của Mạng lưới Thế Hệ Xanh Việt Nam

 

Mục đích của buổi tọa đàm nhằm hướng tới nâng cao hiểu biết của giới trẻ về những thách thức và cơ hội trong việc sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo trong tương lai, đặc biệt là năng lượng gió.


 Tham dự tọa đàm các bạn trẻ được nghe ông Sylvain Bernard- Cán bộ dự án phát triển turbine gió của tổ chức Orange Fleurs D'Espoir phát biểu về chủ đề Năng lượng gió và tiềm năng ở Việt Nam. Với chủ đề “năng lượng điện tại Việt Nam”, anh Hoàng Đức Minh – Giám đốc Giám đốc chương trình Nâng cao nhận thức về Môi trường và Biến đổi khí hậu (RAECP) các bạn trẻ sẽ có cơ hội trực tiếp chia sẻ, bày tỏ quan điểm và sáng kiến sử dụng hiệu quả năng lượng trong gia đình, cộng đồng.

 

Buổi tọa đàm có ý nghĩa quan trọng góp phần bảo vệ môi trường, kêu gọi sử dụng năng lượng hiệu quả, tiến tới sử dụng năng lượng sạch. Đại diện tổ chức Rosa Luxemburg Stiftung tại Hà Nội nhấn mạnh “Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và sức ép cắt giảm phát thải khí nhà kính ngày càng gia tăng thì việc sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo trở nên vô cùng bức thiết.  Với sự phát triển ngày càng cao của khoa học kỹ thuật hiện đại, con người đã có thể khai thác các nguồn năng lượng sạch như gió, mặt trời, địa nhiệt, thuỷ triều và sinh khối để phục vụ cuộc sống”.


Kết thúc tọa đàm các bạn trẻ còn có cơ hội giao lưu với các vị khách mời, cũng như trao đổi thông tin về các hoạt động năng lượng mà các bạn trẻ mong muốn thực hiện. Nhằm nâng cao sức mạnh tuyên truyền, Mạng lưới Thế Hệ Xanh sẽ hướng dẫn, phát tài liệu để các bạn trẻ có thể thúc đẩy và lan tỏa chủ đề này trong trường học hoặc tổ chức của mình.


Trần Linh