Thứ tư, 24/04/2024 | 11:00 GMT+7

260 tỷ đồng đầu tư cho dự án biến bã mía thành điện

12/05/2011

Dự án tận dụng bã mía từ Nhà máy đường số 2 của Công ty cổ phần mía đường Lam Sơn, tỉnh Thanh Hóa để tái sản xuất 12,5 MW điện đã được Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa cấp phép đầu tư với số vốn 260 tỷ đồng. Dự án tận dụng bã mía từ Nhà máy đường số 2 của Công ty cổ phần mía đường Lam Sơn, tỉnh Thanh Hóa để tái sản xuất 12,5 MW điện đã được Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa cấp phép đầu tư với số vốn 260 tỷ đồng.

Dự án tận dụng bã mía từ Nhà máy đường số 2 của Công ty cổ phần mía đường Lam Sơn, tỉnh Thanh Hóa để tái sản xuất 12,5 MW điện đã được Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa cấp phép đầu tư với số vốn 260 tỷ đồng.


mia.jpg



Nhà máy phát điện được đầu tư xây dựng trong phạm vi diện tích đất hiện có của Công ty cổ phần mía đường Lam Sơn. Nhà máy điện này hoạt động trên nguyên tắc tận dụng bã mía của Nhà máy đường số 2 để sản xuất điện, hòa vào lưới điện quốc gia và phục vụ tiêu dùng nội bộ, nhằm tăng doanh thu lợi nhuận và nâng cao thu nhập cho cán bộ công nhân viên công ty.



Dự án năng lượng tái tạo công suất 12,5 MW của Công ty cổ phần mía đường Lam Sơn thuộc danh mục ưu đãi đầu tư, sẽ được miễn thuế đối với hàng hóa nhập khẩu của công ty, nhằm thực hiện dự án và tạo tài sản cố định.



Dự án đang được khởi công xây dựng, dự kiến sẽ hoàn thành đi vào hoạt động trong tháng 12/2011 (đầu vụ ép mía 2011-2012). Khi nhà máy phát điện đi vào hoạt động, hàng chục nghìn tấn bã mía của Công ty cổ phần mía đường Lam Sơn sẽ được sử dụng, tránh gây ô nhiễm môi trường.


Thúy Hằng