Thứ bảy, 11/05/2024 | 16:57 GMT+7

Trung Quốc thử nghiệm thành công công nghệ hạt nhân công suất hàng triệu KW

27/02/2011

Lò hơi phản ứng hạt nhân số 1 do Trung Quốc tự phát triển hoàn toàn vừa vượt qua kì thử nghiệm một cách thành công. Sự kiện này xảy ra chỉ một tháng sau thành công đầu tiên tại nhà máy năng lượng hạt nhân Hongheyan, nâng cao khả năng của Trung Quốc trong việc sản xuất trang thiết bị điện hạt nhân nội địa thế hệ thứ hai, công suất hàng triệu kilowatt.

Lò hơi phản ứng hạt nhân số 1 do Trung Quốc tự phát triển hoàn toàn vừa vượt qua kì thử nghiệm một cách thành công.

 

Sự kiện này xảy ra chỉ một tháng sau thành công đầu tiên tại nhà máy năng lượng hạt nhân Hongheyan, nâng cao khả năng của Trung Quốc trong việc sản xuất trang thiết bị điện hạt nhân nội địa thế hệ thứ hai, công suất hàng triệu kilowatt.


 reactor pressure vessel.jpg


Lò hơi phản ứng hạt nhân là một loại đặc biệt quan trọng trong số những trang thiết bị được đúc từ gang dẻo sử dụng trong lĩnh vực điện hạt nhân. Điều này đồng nghĩa với việc quy trình sản xuất của nó phải đạt đủ 34 tháng để có thể bảo đảm thời gian sử dụng vĩnh viễn.

 

Nhà máy điện hạt nhân Fuqing là dự án quốc gia quan trọng, đồng thời được xây dựng nhằm đối phó với tình trạng suy thoái toàn cầu. Nó thể hiện tầm cao nhất của lĩnh vực năng lượng hạt nhân nội địa.

 

Lê My (theo peopledaily)