Thứ ba, 23/04/2024 | 15:55 GMT+7

Thiết bị chiếu sáng nuôi tôm bằng năng lượng mặt trời

26/12/2010

Trung tâm Vật liệu và Môi trường khác nhiệt (Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam) đã chế tạo thành công thiết bị chiếu sáng nuôi tôm bằng năng lượng mặt trời. Việc sử dụng thiết bị nói trên thích hợp với vùng sâu, vùng xa, vùng có nhiều kênh rạch như đồng bằng sông Cửu Long, tiết kiệm điện. Thiết bị cung cấp đủ ánh sáng cho đầm nuôi tôm trong khoảng thời gian hơn 24 giờ (tùy theo công suất của bình ắc-quy và diện tích tấm tế bào quang điện sử dụng).

Trung tâm Vật liệu và Môi trường khác nhiệt (Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam) đã chế tạo thành công thiết bị chiếu sáng nuôi tôm bằng năng lượng mặt trời.


Việc sử dụng thiết bị nói trên thích hợp với vùng sâu, vùng xa, vùng có nhiều kênh rạch như đồng bằng sông Cửu Long, tiết kiệm điện. Thiết bị cung cấp đủ ánh sáng cho đầm nuôi tôm trong khoảng thời gian hơn 24 giờ (tùy theo công suất của bình ắc-quy và diện tích tấm tế bào quang điện sử dụng


nuoi tom cong nghiep.jpg


Ưu điểm của thiết bị điện thế sử dụng thấp, an toàn cho người sử dụng. Bộ kích điện được sản xuất trong nước. Thiết bị có giá thành phù hợp mức đầu tư xây dựng các đầm nuôi tôm cá. Trung tâm nhận chuyển giao công nghệ, đào tạo cán bộ kỹ thuật cho các đơn vị cá nhân có nhu cầu sử dụng thiết bị nói trên.


Theo báo Nhân dân