Thứ sáu, 03/05/2024 | 03:04 GMT+7

Nissan trưng bày mẫu xe điện nhỏ gọn

15/11/2010

Hãng Nissan đã trưng bày một chiếc xe điện loại 2 chỗ trông giống như một chiếc xe kéo nhỏ. Chiếc xe này không bán mà để trưng bày, thể hiện tham vọng của Nissan trở thành người đi đầu trong ngành sản xuất ô tô không có khí thải. Nissan đang dự định sẽ sản xuất 250.000 xe điện mỗi năm, bắt đầu tới chiếc ô tô điện Leaf cho thị trường Nhật và Mỹ vào tháng 12 và cho thị trường châu Âu trong năm tới.

Hãng Nissan đã trưng bày một chiếc xe điện loại 2 chỗ trông giống như một chiếc xe kéo nhỏ. Chiếc xe này không bán mà để trưng bày, thể hiện tham vọng của Nissan trở thành người đi đầu trong ngành sản xuất ô tô không có khí thải.

 

Nissan đang dự định sẽ sản xuất 250.000 xe điện mỗi năm, bắt đầu tới chiếc ô tô điện Leaf cho thị trường Nhật và Mỹ vào tháng 12 và cho thị trường châu Âu trong năm tới.  Đối tác của Nissan, công ty sản xuất ô tô Pháp Renault SA cũng đang dự định sản xuất 250.000 xe điện một năm.


 nissan.jpg


Nissan cho biết hai công ty cùng với nhau sẽ sản xuất 500.000 pin mỗi năm cho các xe điện. Phó chủ tịch tập đoàn, ông Hideaki Watanabe phát biểu trước các phóng viên tại trụ sở ở tây nam Tokyo rằng: “Chúng tôi không muốn xe điện chỉ là một thị trường ngách.”

 

Ông nói rằng Nissan tự hào với kinh nghiệm 18 năm phát triển trong lĩnh vực pin lithium-ion, loại pin sẽ sử dụng cho xe Leaf. Công ty đã phát triển chiếc xe điện đầu tiên vào năm 1947. Loại pin lithium-ion rất phổ biến trong các thiết bị như máy tính xách tay tuy nhiên lại là tương đối mới trong ngành công nghiệp ô tô.

 

Mẫu xe điện nhỏ gọn mới của Nissan có thể chạy trên quãng đường dài 100km và vận tốc tối đa đạt 75km/h. Hệ thống xe điện này được phát triển bởi hãng Renault nhưng Nissan đã thiết kế mẫu ô tô.

 

Nissan cho biết hãng đang lắp đặt các trạm nạp điện cho xe điện và nhờ sự hợp tác với chính phủ và các công ty khác, Nissan đã nâng số trạm điện lên hơn 80 trạm khắp thế giới.  Ông Watanabe nói: “Điều đó cho thấy sự quan tâm tới phương tiện không có khí thải đang tăng nhanh như thế nào”


Công ty Nissan cũng đã thành lập một công ty để tái chế pin xe điện để có thể tái sử dụng cũng như bán lại để dự trữ.

 

Kim Anh (theo japantoday.com)