Thứ sáu, 26/04/2024 | 09:28 GMT+7

Chevron muốn mở rộng hoạt động của hãng trong lĩnh vực khai thác khí từ sét phiến

12/11/2010

Tập đoàn năng lượng Chevron hàng đầu của Mỹ vừa thông báo sẽ mua lại công ty khí đốt Atlas Energy với giá 4,3 tỷ USD, nhằm mở rộng hoạt động của hãng trong lĩnh vực khai thác khí từ sét phiến. Chevron sẽ trả 3,2 tỷ USD tiền mặt cho Atlas Energy và sẽ gánh vác khoản nợ trị giá 1,1 tỷ USD của công ty khí đốt này.

Tập đoàn năng lượng Chevron hàng đầu của Mỹ vừa thông báo sẽ mua lại công ty khí đốt Atlas Energy với giá 4,3 tỷ USD, nhằm mở rộng hoạt động của hãng trong lĩnh vực khai thác khí từ sét phiến.


Chevron sẽ trả 3,2 tỷ USD tiền mặt cho Atlas Energy và sẽ gánh vác khoản nợ trị giá 1,1 tỷ USD của công ty khí đốt này.


chevron.jpg


Phó Chủ tịch Chevron, George Kirklan nói rằng việc đạt được thỏa thuận nói trên là một cơ hội tốt đối với Chevron, bởi tài sản của Atlas Energy sẽ góp phần nâng cao vị trí của Chevron trong lĩnh vực khí đốt từ sét phiến, bên cạnh những mỏ sét phiến chứa khí mà tập đoàn này đang khai thác tại Ba Lan, Romania và Canada, đồng thời mang lại cho tập đoàn một nguồn khí đốt tự nhiên dồi dào. 


Dự kiến, sau khi tiếp quản Atlas Energy, khối lượng khí đốt tự nhiên của Chevron sẽ tăng thêm 9.000 tỷ phút khối (1 phút khối = 0,0283 m3), bao gồm 850 tỷ phút khối trữ lượng khí đốt đã được chứng thực và khoảng 80 triệu phút khối được dành để khai thác hàng ngày. 


Bên cạnh đó, ông Kirklan cũng cho biết sau khi thỏa thuận này được hoàn tất, Chevron sẽ trả cho các cổ đông của Atlas Energy 38,255 USD/cổ phiếu.

 

Thúy Hằng