Thứ sáu, 26/04/2024 | 15:26 GMT+7

Kingston tiếp nhận dự án tiết kiệm năng lượng 163 nghìn đô la

02/11/2010

Cùng với việc được chỉ định trở thành cộng đồng xanh, thành phố này vừa chính thức nhận được một tấm séc trị giá 163,528 đô la. Số tiền này sẽ sử dụng để chi trả chi phí cho hệ thống quản lí nhiên liệu của xe cảnh sát, nhằm tiết kiệm nhiên liệu trong thời điểm ngưng trệ.

Sau  hơn 2 năm thực hiện, cuối cùng Kingston đã trở thành phố xanh.

 

Cùng với việc được chỉ định trở thành cộng đồng xanh, thành phố này vừa chính thức nhận được một tấm séc trị giá 163,528 đô la. Số tiền này sẽ sử dụng để chi trả chi phí cho hệ thống quản lí nhiên liệu của xe cảnh sát, nhằm tiết kiệm nhiên liệu trong thời điểm ngưng trệ.

 

Việc này là một công việc khá khó đối với thành phố Kingston. Được chứng nhận tham gia chương trình cộng đồng xanh của bang là một khó khăn nhưng đầy ý nghĩa. Kingston là 1 trong 35 thành phố nhận được chứng nhận cùng tấm séc này.


kingston 01.jpg


Quy trình thực hiện bao gồm kiểm toán năng lượng tại các toàn nhà, thiết lập quy hoạch sửa đổi quy chế, nâng cao hoạt động sử dụng năng lượng hiệu quả tại các công trình xây dựng mới và một số yêu cầu khác. Việc sửa đổi quy hoạch là một vấn đề khó nhận được sự đồng thuận. Cuộc họp thành phố đã phải tranh cãi về vấn đề này trong hơn 2 ngày.

 

Ông Therese Murray – chủ tịch thượng viện và Ông Tom Calters – Ủy viên đảng Cộng Hòa bang đã chung tay góp sức trong sự kiện. Ông Calter, người kinh nghiệm 30 năm làm việc trong một tổ chức làm sạch môi trường cho biết những dự án như Chiến dịch hành động Cộng đồng xanh sẽ hỗ trợ tài chính cho những dự án làm sạch môi trường và xóa bỏ sự phụ thuộc của quốc gia đối với lượng dầu mỏ nước ngoài.

 

Thành phố sẽ đặt 4 bảng hiệu dọc các con đường. Thêm vào đó, ngoài việc chi trả bằng tiền mặt, 4 máy bán năng lượng mặt trời cũng sẽ được lắp đặt tại nhiều điểm khác nhau xung quanh thành phố. Tiền mặt sẽ được chi trả cho những thiết bị năng lượng sử dụng năng lượng hiệu quả tại trường tiểu học Kingston, Thư viện công cộng, Trạm lửa Smith và hệ thống quản lí nhiên liệu.

 

Ông Ian Bowls, thư kí các hoạt động môi trường và năng lượng cho biết những thiết bị này sẽ giúp tiết kiệm 369,000 pound khí carbon phát thải ra ngoài không khí.

 

Theo ông Mark Beaton, chủ tịch kiêm chỉ định viên nhóm Green Energy, GC đã có dự định mở thầu đối với tấm pin mặt trời 2 MW và cối xay gió 1.28MW trong cùng một đêm. Ông Beaton cho rằng nguồn năng lượng sẽ tương đương với khoảng 500,000 tới 800,000 đô la mỗi năm.

 

Số tiền sẽ được đưa vào quỹ doanh nghiệp và tách biệt hăng với quỹ chung toàn thành phố. Tuy nhiên, giống như quỹ doanh nghiệp thoát nước trước đây, số tiền cũng có thể được xung công vào ngân sách thành phố.

 

 Lê My (theo wickdlocal.com)