Thứ sáu, 03/05/2024 | 10:18 GMT+7

Nhật Bản bắt đầu sản xuất xe hơi chạy bằng điện

30/10/2010

Tới thời điểm này, sự tiếp nhận của Châu Âu với dòng xe điện chỉ còn phụ thuộc vào việc sớm hay muộn chính phủ các quốc gia Châu Âu lắp đặt các trạm nạp điện cho ô tô dọc theo các tuyến đường.

Nhà máy đầu tiên sản xuất xe Nissan Leaf tại Oppanma, Nhật Bản đã bắt đầu sản xuất các linh kiện cho loại xe này từ ngày 22 tháng 10. Lô hàng đầu tiên cho tiêu dùng trong nước và xuất khẩu tại thị trường Mỹ sẽ được hoàn thành vào tháng 11 và tại thị trường Châu Âu vào đầu tháng 12.

 

Xe điện Nissan dùng loại pin Lithium-ion sản xuất bởi tập đoàn mang tên Automotive Energy Suppy. Tập đoàn này được thành lập dựa trên sự góp vốn của NEC và Nissan.

Công ty Nissan sử dụng cơ sở hạ tầng hiện có để sản xuất chiếc Leaf trong cùng dòng sản phẩm với chiếc Juke và Cube. 48 mô đun trong một gói pin cũng sẽ được được lắp ráp tại nhà máy ở Oppama.


 avatar.aspx.jpg


Công suất của nhà máy này chỉ vào khoảng 50.000 Electron-vôn một năm, tuy nhiên, công ty sẽ vận dụng những kiến thức đã tích lũy trong một năm sản xuất và sẽ mở các cơ sở sản xuất khác ở nhà máy Smyma tại Mỹ vào năm 1012, với công suất 150.000 electron-vôn một năm. Công ty cũng sẽ mở cơ sở sản xuất đầu tiên tại Châu Âu vào năm 2013, tại nhà máy Sunderland, vương quốc Anh, với công suất vào khoảng 50.000 electron-vôn một năm.

 

Tới thời điểm này, sự tiếp nhận của Châu Âu với dòng xe điện chỉ còn phụ thuộc vào việc sớm hay muộn chính phủ các quốc gia Châu Âu lắp đặt các trạm nạp điện cho ô tô dọc theo các tuyến đường. Các quốc gia như Đức, Áo, Pháp, Ý và Hà Lan đã có sẵn các điểm nạp điện cho xe hay ít ra cũng đã có kế hoạch lắp đặt. Các quốc gia còn lại như Romani và Bungary sẽ tiếp tục triển khai trong thời gian tới.

 

Hoàng Lan (Theo greenoptimistic.com)