Thứ năm, 09/05/2024 | 14:19 GMT+7

Học viên khóa ECVN7 tham gia thực tập tại nhà máy Nhật Bản

05/10/2010

Các học viên Việt Nam tham gia khóa tập huấn về TKNL tại Nhật Bản (ECVN7) bắt đầu chương trình tham quan thực tập tại Công ty Cổ phần Sumikin Management, thuộc Kashima, tỉnh Chiba của nước Nhật. Sumikin Management là một công ty con của Công ty Sumitomo Metals (SMI) – doanh nghiệp sản xuất thép lớn hàng đầu tại Nhật Bản.

Sáng nay 5.10, các học viên Việt Nam tham gia khóa tập huấn về TKNL tại Nhật Bản (ECVN7) bắt đầu chương trình tham quan thực tập tại Công ty Cổ phần Sumikin Management, thuộc Kashima, tỉnh Chiba của nước Nhật.


 DSC09083 (Large).JPG


Học viên Đặng Thị Luận – Trung tâm TKNL thành phố Hồ Chí Minh đang thực tập đốt nhiên liệu sao cho tiết kiệm nguyên liệu nhất


Sumikin Management là một công ty con của Công ty Sumitomo Metals (SMI) – doanh nghiệp sản xuất thép lớn hàng đầu tại Nhật Bản. Một trong những hoạt động của Sumikin Management là xúc tiến các hoạt động liên quan đến TKNL bao gồm: Đào tạo các kỹ năng TKNL, tư vấn các giải pháp TKNL và sản xuất các thiết bị, máy móc phục vụ công tác giảng dạy, đào tạo về TKNL.


 DSC09017 (Large).JPG


Học viên nghe giảng về lý thuyết vận hành máy bơm


Trong khuôn khổ khóa tập huấn về TKNL tại AOTS, các học viên Việt Nam đã được đến Sumikin Management để thực hành trên máy. Sau khi trang bị lý thuyết, các học viên đã được trực tiếp thao tác, vận hành máy, làm các thí nghiệm dưới sự hướng dẫn của các cán bộ kỹ thuật phụ trách công tác đào tạo về 2 lĩnh vực: Nhiệt và điện. Được trực tiếp vận hành máy móc, thiết bị để tìm ra những giải pháp TKNL tối ưu trên hệ thống đã giúp học viên có được những kinh nghiệm hữu ích.

 

Được biết, Sumikin Management là một địa chỉ đào tạo tin cậy của Nhật Bản trong lĩnh vực TKNL. Kể từ năm 1995, Công ty đã tổ chức kiểm toán năng lượng cho hơn 200 công ty trong nước; tư vấn TKNL cho hơn 100 công ty; tập huấn TKNL cho hơn 3.300 học viên; tiếp nhận hơn 1.000 học viên từ 20 quốc gia trên khắp thế giới đến tập huấn về TKNL theo các chương trình, dự án của Tổ chức Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA), Cơ quan phát triển công nghệ công nghiệp và năng lượng mới Nhật Bản (NEDO), Trung tâm Tiết kiệm năng lượng Nhật Bản (ECCJ).

 

Bên cạnh các hình thức đào tạo truyền thống, Sumikin Management còn có một mô hình đào tạo rất hay là mang thiết bị đến đơn vị có nhu cầu phục vụ đào tạo tại chỗ với các máy móc, thiết bị đặc biệt do Công ty tự chế tạo (gọi là thiết bị tập huấn di động). Hiện, sản xuất các thiết bị, máy móc phục vụ công tác đào tạo, tập huấn về TKNL là một mảng rất mạnh của Sumikin Management và Công ty cũng nhận được đơn đặt hàng của các nước Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Argentina, Iran, Ba Lan…


Hồ Nga từ  Yokohama