Thứ bảy, 23/11/2024 | 02:16 GMT+7
Cty cổ phần xi măng Hoàng Mai là doanh nghiệp đầu tiên tại phía Bắc áp dụng mô hình bán hàng qua phân phối chính được đánh giá cao về hiệu quả và tính linh động.
Tổng sản lượng clinker sản xuất trong 4 tháng đầu năm đạt 457.260 tấn, bằng 103% kế hoạch, tiêu thụ 553.000 tấn sản phẩm xi măng, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2009.
Ông Nguyễn Hữu Quang – Giám đốc Cty cổ phần xi măng Hoàng
Mai cho biết: Năm 2010 vẫn là một năm khó khăn lớn nhất của các doanh nghiệp sản
xuất xi măng. Thực tế, việc tăng giá của ba loại sản phẩm như xăng dầu, than,
điện… ảnh hưởng trực tiếp trong sản xuất xi măng.
Ngoài ra, còn ảnh hưởng trực tiếp đến việc vận chuyển nguyên vật liệu, xi măng đã thành phẩm bởi chắc chắn giá cước vận chuyển sẽ tăng theo. Dự báo giá vốn trong giai đoạn này tăng bình quân 6%.
Chủ động tiết kiệm
năng lượng
Để thực hiện chương trình tiết kiệm năng lượng cho chi phí sản xuất, góp phần làm giảm giá thành sản phẩm, Ban lãnh đạo Cty đã lập kế hoạch chạy máy nghiền xi măng, nghiền liệu vào giờ thấp điểm, nhờ đó tiêu hao điện năng sản xuất xi măng và clanker đã giảm thấp hơn so với định mức. Đồng thời Cty mạnh dạn thực hiện rút ngắn thời gian sấy lò nung, dừng đốt dầu MFO chuyển sang đốt than ngay sau khi xử lý xong sự cố dừng lò, do vậy đã giảm đáng kể tiêu hao dầu.
Cty tăng cường công tác quản lý, theo dõi bảo dưỡng thiết bị để sử lý kịp thời những sự cố về cơ, điện, công nghệ trong dây chuyền sản xuất để đưa thiết bị trở lại hoạt động nhanh chóng, ổn định. Giám sát chặt chẽ phối liệu để giữ ổn định. Thực hiện tốt quy trình qui phạm quản lý chất lượng.
Đến nay, đã có 21 sáng kiến làm lợi cho Cty hàng chuc tỷ đồng. Năm 2009, xi măng Hoàng Mai cung cấp ra thị trường 1,75 triệu tấn, tăng 25% so năm 2008. Doanh thu là 1.380 tỷ đồng, cao nhất từ trước đến nay, bằng 109% so với kế hoạch và bằng 130% so với năm 2008.
Diễm Hương