Thứ hai, 25/11/2024 | 00:14 GMT+7

Bạc Liêu phát động cuộc thi “Tiết kiệm điện thành thói quen”

03/06/2024

Cuộc thi “Tiết kiệm điện thành thói quen” trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu diễn ra trong 3 tháng (6, 7 và 8/2024) với tổng trị giá giải thưởng trên 27 triệu đồng.

Cuộc thi hướng đến việc tuyên truyền, vận động người dân, doanh nghiệp, cũng như công nhân viên chức, lao động (CNVC-LĐ) trong Công ty nâng cao ý thức tiết kiệm điệm, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia. Song song đó, tăng cường công tác truyền thông sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả trên địa bàn tỉnh, nâng cao nhận thức và thay đổi thói quen về sử dụng điện tiết kiệm của tất cả mọi người; phổ biến, lan tỏa các mô hình, sáng kiến trong việc thực hành tiết kiệm điệm; tôn vinh các điển hình tiêu biểu trong việc thực hành tiết kiệm điệm.
Đối tượng dự thi: Tất cả khách hàng đang sử dụng điện sinh hoạt có ký hợp đồng mua bán điện (theo 6 bậc thang) trực tiếp với các Điện lực trực thuộc Công ty Điện lực Bạc Liêu tính từ thời điểm ngày 1/1/2023 trở về trước đều được tham gia dự thi.
Khách hàng đăng nhập vào cuộc thi “Tiết kiệm điện thành thói quen” trên App CSKH để tham gia theo 2 bước.
Bước 1: Khách hàng vào mục “Tài liệu tham khảo và Thông tin cuộc thi”, sau khi xem hết các nội dung, bấm chọn vào mục “Đã hiểu”.
Bước 2: Khách hàng vào mục “Tham gia cuộc thi” thực hiện chọn đáp án trả lời 5 câu hỏi trắc nghiệm và nêu một số giải pháp tiết kiệm điện mang tính mới và thực tiễn. Mỗi “Mã khách hàng” có thể tham gia tối đa 3 lượt.
Khách hàng có thể vào App Store trên IOS/CH Play trên Android tìm kiếm từ khóa “CSKH EVNSPC” để tải App CSKH; hoặc truy cập vào Web CSKH EVNSPC qua địa chỉ https://www.cskh.evnspc.vn để tham khảo thông tin hoặc gọi đến tổng đài số 19001006 - 19009000 để được hướng dẫn.
Tiêu chí giải phải thỏa 2 điều kiện gồm chọn đáp án đúng cả 5 câu hỏi tại bước 2 tính theo thời gian tham gia trả lời sớm nhất; có tỷ lệ điện năng tiêu thụ của từng tháng (tháng 5, 6, 7/2024) giảm so với từng tháng (tháng 5, 6, 7/2023) theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp và đưa ra các giải pháp tiết kiệm điện có tính mới, mang tính thực tiễn có thể áp dụng rộng rãi.
Khách hàng đạt giải Cuộc thi “Khách hàng với giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả” năm 2023. (Ảnh: PC Bạc Liêu)
Hàng tháng, mỗi Điện lực trực thuộc Công ty Điện lực (PC) Bạc Liêu lựa chọn 3 khách hàng có ký hợp đồng mua bán điện trực tiếp trên địa bàn quản lý (gồm TP. Bạc Liêu, TX. Giá Rai và các huyện: Vĩnh Lợi, Phước Long, Hồng Dân, Đông Hải, Hòa Bình) tham gia cuộc thi và đạt tất cả các tiêu chí để trao thưởng. Các Điện lực tổ chức xét chọn và trao giải trước ngày 10 hàng tháng.
Khi kết thúc cuộc thi, Công ty Điện lực Bạc Liêu sẽ chọn 11 khách hàng trong số các khách hàng đã đoạt giải Nhất ở cấp huyện tại các Điện lực để xét chọn vòng chung khảo.
Để lan tỏa cuộc thi đến với nhiều người, PC Bạc Liêu yêu cầu các Điện lực trực thuộc tập trung tuyên truyền nội dung, thể lệ cuộc thi đến toàn thể CNVC-LĐ trong đơn vị, đồng thời vận động CNVC-LĐ quảng bá về cuộc thi trên các trang mạng xã hội (Zalo, Facebook, TikTok). Phối hợp với Trung tâm Chăm sóc khách hàng nhắn tin thông tin về thể loại cuộc thi, bảo đảm 100% khách hàng có cài đặt App CSKH, Mail, Website CSKH EVNSPC đều nhận được thông tin về cuộc thi (tối thiểu 1.000 khách hàng/Điện lực tham gia cuộc thi). Tuyên truyền, vận động khách hàng sử dụng điện sinh hoạt trên địa bàn tham gia cuộc thi thông qua các giao dịch của khách hàng trực tiếp tại Điện lực, công tác hiện trường.
Khánh An