Thứ bảy, 27/04/2024 | 13:57 GMT+7

Điện lực Ia Grai, Gia Lai tăng cường tuyên truyền tiết kiệm điện

07/03/2024

Điện lực Ia Grai (PC Gia Lai) đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nỗ lực cấp điện cho khách hàng, đặc biệt tăng cường công tác tuyên truyền tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng 2024.

Theo đó, Điện lực Ia Grai đã đẩy mạnh triển khai tuyên truyền tiết kiệm điện trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội thông qua các nền tảng Zalo, Facebook để truyền thông trực tiếp tới khách hàng, phát tờ rơi đến tận người dân vùng sâu, vùng xa; đặc biệt nâng cao ý thức trong việc sử dụng thiết bị điện an toàn và tiết kiệm trong gia đình vào mùa nắng nóng; thực hiện kiểm tra hệ thống đo đếm khách hàng có sản lượng lớn, tính từ đầu năm đến nay đã kiểm tra hơn 1000 lượt; tăng cường kiểm soát khách hàng có sản lượng điện bất thường trước khi phát hành hóa đơn tiền điện. Ngoài ra, Điện lực còn truyên truyền khách hàng hạn chế sử dụng các thiết bị có công suất lớn vào giờ cao điểm; gửi thông báo và hướng dẫn khách hàng có đường dây sau công tơ mất an toàn nhằm hạn chế chạm chập, rò điện dẫn đến tiền điện tăng cao…
Điện lực Ia Grai hướng dẫn các hộ sản xuất sử dụng điện tiết kiệm, an toàn trong mùa nắng nóng
Cùng với đó, Điện lực Ia Grai cũng phối hợp với Ban giám hiệu Trường THCS Hùng Vương (thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai) tổ chức sinh hoạt ngoại khóa tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trong trường học, với trên 1.000 em học sinh của trường tham gia. Đây là hoạt động ý nghĩa với mục đích giúp các em nâng cao kiến thức, thay đổi hành vi về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả. Qua đó, trở thành hạt nhân tuyên truyền đến các gia đình xây dựng ý thức tiết kiệm điện năng.
Theo: EVN