Thứ hai, 29/04/2024 | 20:13 GMT+7

Điện lực Cà Mau tiết kiệm 2,64% lượng điện thương phẩm

11/01/2024

Nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp tiết kiệm điện, năm 2023, Công ty Điện lực (PC) Cà Mau tiết kiệm được 49,654 triệu kWh, tương đương 2,64% sản lượng điện thương phẩm, tương ứng với giá trị tiết kiệm tiền điện là hơn 102.361 triệu đồng.

Xác định được tầm quan trọng của việc sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả nên năm 2023, PC Cà Mau đã đẩy mạnh truyền thông tiết kiệm điện thông qua các phương tiện như báo chí, truyền hình, internet, tờ rơi, pa nô, áp phích... Bên cạnh đó, đẩy mạnh tuyên truyền trực tiếp tại các điểm giao dịch của Công ty với các nội dung dễ hiểu, dễ nhớ. Trực tiếp hướng dẫn khách hàng thực hiện các giải pháp sử dụng điện hợp lý, tiết kiệm, hiệu quả. Phối hợp với Sở Công Thương kiểm tra việc thực hiện tiết kiệm điện tại cơ quan công sở, đơn vị chiếu sáng công cộng. Đồng thời, khuyến cáo khách hàng thực hành tiết kiệm thông qua việc tắt các máy móc, thiết bị khi không dùng, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, hạn chế sử dụng đồng thời các thiết bị có công suất lớn... Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức và thói quen sử dụng điện an toàn, tiết kiệm của người dân.
PC Cà Mau cho biết, trong thời gian qua, Công ty tiếp tục phối hợp với các địa phương để triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến về sử dụng điện an toàn và tiết kiệm như: Gia đình tiết kiệm điện, tiết kiệm điện trong trường học, đẩy mạnh tuyên truyền trên phương tiện thông tin đại chúng...
Việc triển khai hiệu quả công tác tiết kiệm điện góp phần giảm công suất đỉnh của hệ thống nhằm đảm bảo tốt việc cung cấp điện cho nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của địa phương: thực hiện tốt việc cấp điện cho các thành phần phụ tải quan trọng, phụ tải sản xuất và đời sống sinh hoạt của nhân dân trong tỉnh; đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng điện trong mùa khô; đảm bảo cung cấp điện an toàn cho các ngày lễ lớn và các sự kiện quan trọng của địa phương...
Tuyên truyền nâng cao nhận thức và thói quen sử dụng điện an toàn, tiết kiệm của người dân. (Ảnh: PC Cà Mau)
Nhờ những nỗ lực trên, năm 2023, PC Cà Mau tiết kiệm được 49,654 triệu kWh, tương đương 2,64% sản lượng điện thương phẩm, tương ứng với giá trị tiết kiệm tiền điện là hơn 102.361 triệu đồng.
Để công tác tiết kiệm điện đạt hiệu quả cao, trong thời gian tới, PC Cà Mau sẽ duy trì phát phóng sự, video clip tuyên truyền tiết kiệm điện tại các phòng giao dịch khách hàng của Điện lực. Tiếp tục tuyên truyền phòng tránh tiền điện tăng cao mùa nắng nóng và sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trên Đài Truyền thanh các huyện/thị xã/thành phố và Báo Cà Mau; tuyên truyền qua các trang mạng xã hội (zalo, facebook) cá nhân của cán bộ viên chức lao động. 
Với nhu cầu tiêu thụ điện ngày càng tăng cao, bên cạnh các giải pháp quyết liệt từ các ngành chức năng, từ bây giờ mỗi người, mỗi gia đình hãy cùng nhau hành động nâng cao ý thức sử dụng năng lượng điện tiết kiệm. Qua đó, góp phần chung tay bảo vệ môi trường và chủ động ứng phó với sự biến đổi khí hậu toàn cầu.
Khánh An