Thứ bảy, 27/04/2024 | 22:03 GMT+7

Điện lực thành phố Hạ Long trao giải thưởng “Gia đình tiết kiệm điện” năm 2023

26/12/2023

Với thông điệp “Chung tay cùng khách hàng tiết kiệm điện vì lợi ích cộng đồng” và nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức, thay đổi thói quen sử dụng điện, thúc đẩy các hoạt động sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả trong mỗi gia đình và toàn xã hội, chiều ngày 20/12/2023, Điện lực thành phố Hạ Long đã tổ chức lễ tổng kết chương trình thi đua và trao giải thưởng “Gia đình tiết kiệm điện’’ năm 2023.

Chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện” là sự kiện được tổ chức thường niên nhằm mục đích tuyên truyền tới người dân và khách hàng nêu cao ý thức và trách nhiệm trong việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả. Từ tháng 6/2023, Điện lực thành phố Hạ Long đã phối hợp cùng với UBND phường Cao Xanh, Cao Thắng, Hà Lầm, Hà Trung phát động chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện” trên địa bàn. Kết quả, sau 5 tháng triển khai, đã có 2.000 hộ gia đình đăng ký tham gia hưởng ứng chương trình và có 61 hộ gia đình đạt danh hiệu “Gia đình tiết kiệm điện” năm 2023.
  Ông Nguyễn Văn Thắng - Phó Giám đốc Điện lực thành phố Hạ Long trao giải cho 05 đại diện gia đình tiêu biểu xuất sắc
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Thắng - Phó Giám đốc Điện lực thành phố Hạ Long đã biểu dương 61 hộ gia đình đã tích cực tham gia hưởng ứng và đạt danh hiệu thi đua “Gia đình tiết kiệm điện” năm 2023. Ông cũng nhấn mạnh đây là chương trình có ý nghĩa thiết thực không chỉ cho các hộ gia đình sử dụng điện sinh hoạt mà còn mở rộng đối với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất khác trên địa bàn. Việc sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả của mỗi người dân, gia đình có một vai trò rất quan trọng, không những góp phần giảm mức tiêu thụ điện, tiết kiệm chi phí cho gia đình, mà còn bảo vệ môi trường, tiết kiệm tài nguyên quốc gia. Vì vậy, sử dụng tiết kiệm điện tránh lãng phí là trách nhiệm của toàn dân và mỗi người dân, gia đình, cộng đồng cần hiểu rõ và góp phần cho mục tiêu An ninh năng lượng Quốc Gia.
Trên cơ sở danh sách khách hàng tiết kiệm điện theo tiêu chí của chương trình thi đua, Điện lực thành phố Hạ Long đã thực hiện khảo sát thực tế tại nhà khách hàng và chọn ra các hộ gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu, có tỉ lệ tiết kiệm điện từ cao xuống thấp, trong đó loại bỏ những nguyên nhân ảnh hưởng chủ quan đến việc giảm sản lượng điện sử dụng như: đóng cửa không sử dụng, sử dụng điện không liên tục… Kết quả đã chọn ra 05 hộ gia đình trong tổng 61 hộ gia đình đạt giải được bình chọn danh hiệu “Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu xuất sắc” năm 2023.
Bà Nguyễn Thị Bé đại diện cho các hộ gia đình đạt giải “Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu xuất sắc” chia sẻ: Gia đình tôi đã tiết kiệm điện bằng các hành động đơn giản như thay thế bóng đèn sợi đốt bằng đèn compact, tắt các thiết bị điện khi không có nhu cầu sử dụng, hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu thụ điện như máy điều hòa, bàn ủi điện, quạt điện. Thay thế bình nóng lạnh sử dụng điện bằng Bình đun nước nóng năng lượng mặt trời… Nhờ đó, mỗi tháng, gia đình đã tiết kiệm trên 30% chi phí tiền điện.
Chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện” góp phần nâng cao nhận thức, tạo thói quen, kỹ năng sử dụng điện tiết kiệm của mỗi thành viên trong mỗi gia đình, xây dựng mô hình gia đình tiết kiệm điện, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng, hướng tới mục tiêu “Nhà nhà tiết kiệm điện, người người tiết kiệm điện”. 
Theo: EVN