Thứ bảy, 27/04/2024 | 21:20 GMT+7

Sôi động cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2023"

16/10/2023

Trong khuôn khổ Chương trình Quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019-2030 (VNEEP3), Bộ Công Thương đã chính thức phát động Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2023”, thời gian từ ngày 12/10/2023 đến ngày 15/11/2023, được chia thành 05 kỳ thi.

Cuộc thi nhằm góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng, đặc biệt là thế hệ trẻ về sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên, năng lượng, hướng tới hình thành lối sống xanh, bền vững. Tiến tới mục tiêu xa hơn là giúp cải thiện hiệu quả của nền kinh tế, đồng thời giúp đảm bảo an ninh cung ứng điện quốc gia, bảo vệ môi trường và giảm phát thải khí nhà kính. 
Chỉ trong 4 ngày từ ngày 12/10/2023 đã có hàng nghìn lượt dự thi đến từ các cá nhân hoạt động trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau như: y tế, dệt may, cơ khí, thép, ngành điệnCông ty thuỷ điện, Công ty Nhiệt điện, trung tâm thương mại, cơ quan hành chính, người dân, các học sinh - sinh viên- giáo viên các trường THPT và Đại học...
Cuộc thi thu hút hàng nghìn lượt dự thi đến từ các cá nhân hoạt động trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau.
Ông Phương Hoàng Kim - Chánh Văn phòng Ban chỉ đạo Tiết kiệm năng lượng, Bộ Công Thương cho biết: Ứng dụng sự phát triển của kỹ thuật số, internet cùng với sự lan toả mạnh mẽ của các nền tảng mạng xã hội, Văn Phòng Ban chỉ đạo Tiết kiệm năng lượng, Bộ Công Thương đã tổ chức Cuộc thi theo hình thức trực tuyến trên nền tảng trang Thông tin điện tử của chương trình VNEEP. Đây là hình thức truyền thông hoàn toàn mới, sáng tạo về tiết kiệm năng lượng, đem lại hiệu quả cao, tiết kiệm chi phí.
Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2023" chính thức bắt đầu từ 08h00 ngày 12/10/2023 nhưng đã thu hút hàng nghìn lượt dự thi và đa dạng thành phần, đối tượng tham gia từ học sinh, sinh viên, người lao động ngành điện cho đến các đơn vị như doanh nghiệp, nội trợ, người nghỉ hưu trải khắp 63 tỉnh, thành phố sẽ góp phần lan toả mạnh mẽ các kiến thức tiết kiệm năng lượng nói chung và góp phần truyền thông, phổ biến Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả nói riêng. 
"Với số lượng người chơi gia tăng liên tục, con số dự đoán cũng thay đổi bất ngờ. Những con số này cho thấy sự quan tâm rất lớn của cộng đồng đối với vấn đề tiết kiệm năng lượng, đồng thời cũng là tín hiệu tích cực cho thấy những nỗ lực của Bộ Công Thương trong việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Đồng thời cho thấy, người dân, doanh nghiệp đã quan tâm nhiều hơn đến các giải pháp tiết kiệm năng lượng/tiết kiệm điện để sử dụng năng lượng hiệu quả hơn trong đời sống." - Ông Phương Hoàng Kim cho hay.
Cuộc thi “Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2023” được tổ chức bằng hình thức trực tuyến tại địa chỉ: https://cuocthi.tietkiemnangluong.com.vn/, bắt đầu từ 08h00 ngày 12/10/2023 đến 12h00 ngày 15/11/2023, được chia thành 05 kỳ thi.
Mỗi tuần Ban Tổ Chức đều có 05 phần thưởng cho 05 người thi có kết quả cao nhất. 01 Giải đặc biệt 3.000.000 đồng/giải dành cho người chơi có kết quả trả lời đúng trong thời gian ngắn nhất và dự đoán chính xác nhất. Các giải còn lại 1.000.000 đ/giải.
Truy cập ngay website https://cuocthi.tietkiemnangluong.com.vn/ để tham gia cuộc thi và nhận được những phần thưởng hấp dẫn của chương trình. Kết quả các kỳ thi sẽ được công bố rộng rãi tại fanpage Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả: https://www.facebook.com/vptknl2019/
Các bước tham gia cuộc thi trực tuyến  “Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2023”
Bước 1: Truy cập website cuộc thi tại địa chỉ https://cuocthi.tietkiemnangluong.com.vn/, nhấn nút “THAM GIA” 
Bước 2: Nhập số điện thoại, họ tên, đơn vị công tác để đăng nhập tham gia cuộc thi 
Bước 3: Trả lời đầy đủ 10 câu hỏi trắc nghiệm
Bước 4: Bấm nút “GỬI BÀI THI” 
Bước 5: Dự đoán số người dự thi trong cùng kỳ
Anh Thư