Thứ ba, 05/11/2024 | 00:54 GMT+7

Điện lực Đồng Hới, Quảng Bình đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện

17/05/2023

Để hạn chế tình trạng trạng hóa đơn tiền điện tăng cao và quá tải hệ thống điện trong mùa nắng nóng đang diễn ra, Điện lực Đồng Hới (Quảng Bình) đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, mùa nắng nóng năm nay dự kiến sẽ kéo dài hơn với nền nhiệt tăng cao trung bình 0,5 độ. Do đó, để đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn cho khách hàng, ngay từ đầu năm, Điện lực Đồng Hới đã lập kế hoạch, phương án ưu tiên đầu tư cải tạo, sửa chữa, bảo dưỡng lưới điện trung, hạ áp. 
Đồng thời, đối với các hệ thống kỹ thuật, đơn vị đã tăng cường theo dõi tình trạng vận hành hệ thống đo đếm RF Spider, kiểm tra hệ thống đường dây, trạm biến áp… nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các sự cố quá tải cục bộ do tiêu thụ điện mùa nắng nóng tăng cao, góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.
Phát tờ rơi tuyên truyền tiết kiệm điện, sổ tay PCCC và hướng dẫn thanh toán tiền diện qua vi Zalopay (Ảnh: PC Quảng Bình)
Bên cạnh đó, Điện lực Đồng Hới còn đặc biệt chú trọng đến tuyên truyền, vận động các đối tượng khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp tích cực tham gia vào việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.
Thông qua nhiều hình thức như tuyên truyền tiết kiệm điện tới các cơ quan, doanh nghiệp, trường học, từng gia đình trên địa bàn, phát hàng chục nghìn tờ rơi, sổ tay PCCC điện, đơn vị đã cung cấp những thông tin cần thiết để giúp khách hàng sử dụng điện hiệu quả.
Cụ thể, Điện lực Đồng Hới khuyến khích khách hàng thay đổi thói quen sử dụng điện trong đó, chú trọng tiết kiệm điện bằng những hành động thiết thực như: tắt các thiết bị điện không cần thiết, tránh sử dụng nhiều thiết bị điện vào các giờ cao điểm, tận dụng tối đa ánh sáng và nguồn gió từ môi trường bên ngoài, sử dụng hợp lý điều hòa nhiệt độ…
Việc đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện của Điện lực Đồng Hới là giải pháp hiệu quả nhằm nâng cao nhận thức của khách hàng trong việc sử dụng điện. Thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục thực hiện nhiều hoạt động liên quan để công tác tuyên truyền tiết kiệm điện lan tỏa sâu, rộng đến tất cả khách hàng của ngành điện.
Ngoài ra, ngành điện kêu gọi sự hợp tác và chia sẻ từ khách hàng sử dụng điện, mong muốn nhận được sự ủng hộ, hỗ trợ của các cấp chính quyền, các cơ quan, ban, ngành, tổ chức, đoàn thể thông qua các hành động thiết thực trong việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, góp phần đáp ứng nhu cầu điện cho phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ môi trường và bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia.
Tuệ Lâm