Thứ sáu, 19/04/2024 | 15:05 GMT+7

TOTO Việt Nam tiết kiệm hàng tỉ đồng nhờ cắt giảm chi phí năng lượng

22/07/2023

Việc thực hiên các giải pháp tiết kiệm năng lượng đã giúp Công ty TNHH TOTO Việt Nam tiết kiệm từ 3-5% chi phí năng lượng mỗi năm, góp phần giảm phát thải CO2 ra môi trường.

Công ty TNHH TOTO Việt Nam là thành viên của Tập đoàn TOTO - một trong những hãng sản xuất sứ vệ sinh cao cấp hàng đầu thế giới. Trọng tâm hoạt động kinh doanh của TOTO Việt Nam là cung cấp các dòng sản phẩm dành cho phòng tắm với nhiều phong cách độc đáo, thích hợp cho các hộ gia đình, khách sạn cũng như chung cư cao cấp và cao ốc văn phòng.
Trong suốt thời gian hoạt động TOTO Việt Nam đã không ngừng nghiên cứu và phát triển để có thể cung cấp các sản phẩm dịch vụ chất lượng cao, mang lại sự hài lòng từ phía khách hàng trên toàn thế giới. 
Bên cạnh những nỗ lực nhằm tạo ra một phong cách sống phong phú, thoả mái với các thiết bị sứ vệ sinh, TOTO Việt Nam cũng luôn chú trọng đến việc bảo vệ môi trường bằng việc sử dụng hiệu quả, tiết kiệm nguồn tài nguyên và năng lượng hạn hẹp.
Phương châm hoạt động của TOTO Việt nam là “Bảo vệ môi trường toàn cầu bằng việc sử dụng hiệu quả, tiết kiệm nguồn tài nguyên và năng lượng hạn hẹp”.
Là một doanh nghiệp tiêu thụ năng lượng trọng điểm, song song với việc phát triển kinh tế, TOTO Việt Nam còn có trách nhiệm sử dụng năng lượng hiệu quả, tiết kiệm. Chính vì vậy, nhận thấy tầm quan trọng của việc tiết kiệm năng lượng về mặt kinh tế và tác động đến môi trường nên ngay từ giai đoạn thiết kế ban đầu Công ty đã lựa chọn lắp đặt các thiết bị sử dụng năng lượng với những giải pháp kỹ thuật, công nghệ tiên tiến nhất nhằm tối ưu sử dụng năng lượng và các nguồn tài nguyên khác.
Ông Nguyễn Trung Kiên, Trưởng phòng Kỹ thuật - Sản xuất, Công ty TNHH TOTO Việt Nam cho biết: Để tiết kiệm năng lượng, một loạt giải pháp đổi mới công nghệ được Công ty thực hiện bao gồm: thay đèn huỳnh quang bằng đèn LED; Thay bóng đèn Led 18w bàng đèn Led 12w; Lắp tấm Reidankun cho điều hoà cục bộ; Thay chiller có hiệu suất cao; Tận dụng nhiệt khí nóng lò tuynel để gia nhiệt cho các khu vực sấy; Tận dụng nhiệt thừa từ lò giám sát Gas tiêu thụ...
Cụ thể, đến năm 2019 TOTO Việt Nam đã sử dựng 100% đèn LED cho hệ thống chiếu sáng, giải pháp này đã tiết kiệm cho công ty 592.169 kWh mỗi năm, tương đương với số tiền tiết kiệm được là hơn 875 triệu đồng. Bên cạnh đó, nhận thấy hệ thống chiller của công ty tiêu tốn nhiều điện năng do thời gian khấu hao đã hết, công ty đã quyết định thay thế bằng các chiller hiệu suất cao và tiết kiệm năng lượng.
Hệ thống chiller hiệu suất cao.
Công ty sử dụng điều hoà cục bộ số lượng lớn, khi nhu cầu sử dụng tăng cao, điều hoà hoạt động liên tục. Do vậy, để nâng cao hiêu quả làm mát, nâng cao tuổi thọ thiết bị và tiết kiệm năng lượng tiêu thụ cho điều hoà, Công ty đã lắp tấm Reidan-kun cho điều hoà cục bộ. Giải pháp này giúp tiết kiệm 74.410 kWh/năm tương đương 122 triệu đồng.
Việc tăng cường bảo dưỡng, kiểm tra định kỳ các thiết bị máy móc nhằm giảm tỷ lệ rò rỉ khí nén của hệ thống máy nén khí trong quá trình sản xuất cũng được Công ty thực hiện. Cụ thể từ năm 2018-2021 thực hiện khắc phục rò khí theo tính toán tiết kiệm được 714.205 kWh, tương đương tiết kiệm được 1,2 tỷ đồng.
Đặc biệt, Công ty tận dụng nhiệt khí nóng của lò Tuynel để gia nhiệt cho các khu vực sấy. Thực tế qua quá trình sản xuất cho thấy, công ty có 3 lò Tuynel đang chạy 24/24 để nung sản phẩm, khí nóng ở phần đuôi lò dã được tận dụng để sấy cho 1 số khu vực trong nhà máy.
Hình ảnh dẫn khí nóng từ lò nung chính đến phòng sấy khuôn và sấy sơ sản phẩm.
Bên cạnh việc đầu tư trang thiết bị tiết kiệm năng lượng trong dây chuyền sản xuất, Công ty còn quan tâm đến công tác quản lý và sử dụng năng lượng tại các phân xưởng, các thiết bị tiêu thụ nhiều năng lượng để kiểm tra, kiểm soát vấn đề thực hiện tiết kiệm năng lượng.
Cụ thể, để quản lý năng lượng sử dụng, TOTO Việt Nam đã thành lập Ban Quản lý năng lượng với 66 thành viên, có 02 cán bộ quản lý năng lượng được cấp chứng chỉ Bộ Công Thương, có sơ đồ tổ chức Ban quản lý năng lượng, quy định chức năng nhiệm vụ của các thành viên trong Ban. Ban hành chính sách năng lượng, kế hoạch tiết kiệm năng lượng hàng năm và 5 năm.
Một số hoạt động tiết kiệm năng lượng tại Công ty.
"Với những giải pháp đã thực hiện đã giúp Công ty TNHH TOTO Việt Nam tiết kiệm từ 3-5% chi phí năng lượng mỗi năm, góp phần giảm phát thải CO2 ra môi trường. Năm 2019, Công ty TNHH TOTO Việt Nam được UBND TP. Hà Nội trao chứng nhận cơ sở sử dụng Năng lượng Xanh 5 sao đối với cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm trong sản xuất công nghiệp." - ông Nguyễn Trung Kiên cho biết thêm.

Mai Anh