Thứ sáu, 19/04/2024 | 23:47 GMT+7

Trao tặng công trình năng lượng mặt trời tại huyện Đất Đỏ, Bà Rịa-Vũng Tàu

15/03/2023

Tỉnh Đoàn Bà Rịa-Vũng Tàu vừa phối hợp với Huyện Đoàn Đất Đỏ và Cụm thi đua số 4 (Cụm 4) tổ chức lễ trao tặng công trình thanh niên “thắp sáng đường quê” tại xã Phước Long Thọ (huyện Đất Đỏ).

Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động hướng ứng tháng thanh niên năm 2023. Tại đây, ban tổ chức đã thi công công trình gồm 7 trụ đèn, bóng đèn năng lượng mặt trời, lắp đặt trên tổng chiều dài 700m của tuyến đường giao thông nông thôn thuộc ấp Phước Thới, xã Phước Long Thọ. Chi phí thực hiện công trình hơn 10 triệu đồng do đoàn viên thanh niên các cơ sở Đoàn trong Cụm 4 đóng góp.  
Đại diện Cụm 4, Tỉnh Đoàn, Huyện Đoàn Đất Đỏ, Đảng ủy xã Phước Long Thọ thực hiện nghi thức treo bảng tượng trưng tại tuyến đường được lắp trụ đèn (Ảnh: baobariavungtau.com.vn)
Công trình đã giúp nhân dân địa phương đã có thể yên tâm di chuyển lúc trời tối, đảm bảo an ninh trật tự và an toàn trong sinh hoạt. “Chúng tôi rất vui và yên tâm kể từ khi có đèn năng lượng mặt trời, ai cũng tranh thủ làm thêm giờ mà không còn lo đi về trời tối, lo tai nạn giao thông, trộm cướp nữa”, bà Lê Hải Tiến, ngụ ấp Phước Thới cho biết.
Nhân dịp này, Cụm 4 và Huyện Đoàn Đất Đỏ cũng đã ký kết chương trình phối hợp thực hiện các hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2022-2027. Cụ thể, hai bên sẽ phối hợp tổ chức các chương trình, hoạt động như: tổ chức các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội; bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; khởi nghiệp, ứng dụng khoa học công nghệ và đổi mới tư duy sáng tạo trong đoàn viên, thanh niên; chuyển đổi số…
Thành công lớn nhất từ chương trình “thắp sáng đường quê” là phát huy ý thức, trách nhiệm giữ gìn an ninh trật tự của người dân; giúp họ năng động hơn trong lao động sản xuất. Thông qua đó, các gia đình cùng con cái có điều kiện giao lưu với nhau, tình làng nghĩa xóm thêm gắn kết. Đây cũng là tiền đề quan trọng giúp địa phương hoàn thành mục tiêu trong trong công cuộc xây dựng nông thôn mới.
Tuệ Lâm