Thứ bảy, 20/04/2024 | 22:07 GMT+7

Điện lực Tùa Chùa, Điện Biên tuyên truyền người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm

03/09/2021

Thời tiết nắng nóng và mưa bão thường xuyên trên địa bàn huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên khiến hóa đơn tiền điện của khách hàng tăng cao, nguyên nhân chủ yếu do nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng đột biến và do đường dây, thiết bị sau công tơ của khách hàng sử dụng điện bị hư hỏng.

Để giúp người dân sử dụng điện được tiết kiệm, an toàn và hiệu quả, Điện lực Tủa Chùa đã thường xuyên thực hiện tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng các thiết bị điện trong gia đình một cách hợp lý để tiền điện của khách hàng không tăng cao bất thường; hướng dẫn kiểm tra đường dây, thiết bị điện trong gia đình luôn phải an toàn để tránh các trường hợp có thể xẩy ra như điện giật, rò rỉ điện, cháy hỏng thiết bị điện,...
Điện lực Tủa Chùa hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm (Nguồn: Điện lực Điện Biên)
Qua hệ thống quản lý công tơ đo xa, Điện lực Tủa Chùa thường xuyên theo dõi các công tơ có sản lượng ngày tăng giảm bất thường để tổ chức kiểm tra nhằm phát hiện các trường hợp dây dẫn, thiết bị điện của khách hàng bị chạm chập, rò rỉ điện dẫn đến tiền điện tăng cao. 
Bên cạnh đó, Điện lực Tủa Chùa đã triển khai hướng dẫn khách hàng tự tính toán, quản lý lượng điện năng tiêu thụ của các thiết bị điện trong gia đình thông qua công cụ hỗ trợ ước tính điện năng tại địa chỉ https://uoctinhdiennang.evn.com.vn. Hướng dẫn khách hàng tự tra cứu sản lượng điện tiêu thụ ngày của gia đình đối với các khách hàng có lắp đặt công tơ đo xa qua công cụ tra cứu sản lượng ngày trên website: http://cskh.npc.com.vn hoặc qua APP CSKH của tổng Công ty Điện lực miền Bắc.
Thông qua các đợt tuyên truyền, các hộ gia đình sử dụng điện trên địa bàn huyện Tùa Chùa đã nhận thấy tầm quan trọng của việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, từ đó nâng cao ý thức và hiểu biết trong việc sử dụng điện trong gia đình.
Hương Linh t/h