Thứ sáu, 22/11/2024 | 21:49 GMT+7

PC Hương Thủy, Thừa Thiên Huế tích cực tuyên truyền tiết kiệm điện

03/08/2016

Điện lực Hương Thủy đã triển khai một loạt giải pháp nhằm giúp khách hàng kiểm soát chi phí tiền điện hàng tháng.

Với diễn biến thời tiết phức tạp, nắng nóng và khô hạn kéo dài như hiện nay, nhu cầu sử dụng điện của các hộ dân, đơn vị và các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh tăng cao. Do đó, nhằm bảo đảm nguồn cung ứng điện phục vụ sản xuất và sinh hoạt, Điện lực Hương Thủy (PC Thừa Thiên Huế) đã tích cực thực hiện công tác tuyên truyền đến tất cả các khách hàng sử dụng điện. 

Cụ thể, Điện lực Hương Thủy đã triển khai một loạt giải pháp nhằm giúp khách hàng kiểm soát chi phí tiền điện hàng tháng, bao gồm: kịp thời giải quyết triệt để các thắc mắc, kiến nghị của các khách hàng sử dụng điện; tăng cường các giải pháp công nghệ ghi chỉ số; tư vấn cách sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, ngăn ngừa chạm chập, rò rỉ điện cho khách hàng; vận động khách hàng đăng ký địa chỉ email, số điện thoại để nhận thông tin liên quan đến chỉ số công tơ, tiền điện… 

Nhân viên Điện lực tư Hương Thủy thực hiện tuyên truyền tiết kiệm điện tại công sở.

Bên cạnh đó, Điện lực Hương Thủy cũng khuyến cáo người dân nên chọn mua và sử dụng những sản phẩm tiết kiệm năng lượng đã được dán nhãn ngôi sao năng lượng của Bộ Công Thương; bố trí, sắp xếp thiết bị điện trong nhà một cách khoa học, hợp lý, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên; hạn chế sử dụng các thiết bị điện cùng một lúc vào giờ cao điểm,...

Hi vọng việc tăng cường tuyên truyền tiết kiệm điện sẽ dần hình thành trong cộng đồng xã hội ý thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, trong đó có việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Ngọc Linh