Thứ ba, 16/04/2024 | 17:21 GMT+7

Khánh thành nhà máy sản xuất kính tiết kiệm năng lượng tại Bình Dương

29/07/2016

Nhà máy có quy mô 5 triệu m2/năm, được chia thành hai giai đoạn đầu tư.

Ngày 25/7/2016, Bộ Xây dựng và Tổng công ty Viglacera - CTCP đã tổ chức khánh thành nhà máy sản xuất kính tiết kiệm năng lượng tại Khu sản xuất Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Đây là nhà máy sản xuất kính tiết kiệm năng lượng đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á.

Nhà máy có quy mô 5 triệu m2/năm, được chia thành hai giai đoạn đầu tư: giai đoạn I có dây chuyền sản xuất 2,3 triệu m2/năm, tại khu sản xuất Tân Ðông Hiệp - Dĩ An - Bình Dương và giai đoạn II có dây chuyền sản xuất dự kiến từ 2,3 - 2,7 triệu m2/năm tại Bắc Ninh. Tập đoàn Von Ardenne GmbH (CHLB Đức) là nhà thầu về công nghệ và thiết bị của dự án được lựa chọn. Đây là một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới về thiết bị và công nghệ phủ với gần 90 năm kinh nghiệm.

Được biết, dây chuyền sản xuất kính tiết kiệm năng lượng có tổng mức đầu tư gần 500 tỉ đồng. Năng lực sản xuất dây chuyền này khoảng 2,3 triệu m²/năm và có thể vận hành đạt công suất lên 3,3 triệu m²/năm.

“Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu vai trò tiên phong của Viglacera trong việc thực hiện chủ trương, chính sách của nhà nước về phát triển sản phẩm mới công nghệ cao, sản phẩm xanh, bảo vệ môi trường”, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà phát biểu tại buổi lễ.

Theo đánh giá của các chuyên gia đầu ngành xây dựng, việc sử dụng kính tiết kiệm năng lượng sẽ mang đến giải pháp tiết kiệm năng lượng, hiệu quả nhiều mặt cho các công trình xây dựng. Loại kính này không chỉ mang lại tiện ích tối ưu và nâng cao giá trị cho tòa nhà mà còn mang lại hiệu quả lâu dài cho chủ đầu tư khi tiết kiệm năng lượng điện sử dụng điều hòa lên tới 45%, bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng do ngăn cản gần như tuyệt đối (99%) tia tử ngoại (UV) có hại cho sức khỏe con người. 

Minh Phương