Thứ sáu, 22/11/2024 | 18:59 GMT+7

Tổng công ty Điện lực miền Bắc tăng cường công tác tuyên truyền tiết kiệm điện mùa nắng nóng

05/07/2016

Vào mùa nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện của các hộ dân, đơn vị và các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh tăng cao.

Công nhân PC Phú Thọ trực tiếp tư vấn, tuyên truyền cách sử dụng điện an toàn...

 Để chủ động ứng phó với diễn biến thời tiết bất thường, hạn chế tối đa tác động của thời tiết và đảm bảo cấp điện ổn định phục vụ sản xuất, ổn định đời sống sinh hoạt của nhân dân, đặc biệt là các sự kiện kinh tế, chính trị, xã hội của đất nước, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã yêu cầu Giám đốc các công ty điện lực, Công ty lưới điện cao thế miền Bắc quyết liệt đẩy nhanh tiến độ các công trình chống quá tải đã được giao; Theo dõi sát sao diễn biến phụ tải và thời tiết, lập phương thức cấp điện linh hoạt và hợp lý, hạn chế tối đa việc gián đoạn cấp điện do quá tải. Đặc biệt, tạm ngừng cắt điện theo kế hoạch trong những ngày có nhiệt độ ngoài trời từ 36 độ C trở lên và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trên địa bàn thực hiện tiết kiệm điện. 

Với thời tiết năng nóng thì việc tiết kiệm điện là rất quan trọng, Ngành điện đã tập trung tuyên truyền tiết kiệm điện, các Công ty Điện lực trực thuộc EVNNPC thực hiện nghiêm túc công tác tuyên truyền đến tất cả các khách hàng sử dụng điện nên tắt các thiết bị điện không cần thiết sau khi sử dụng, nên dùng các loại bóng đèn tiết kiệm điện. Sử dụng các loại thiết bị điện có tính thông minh tiết kiệm điện bằng công nghệ mới. Khi mua các thiết bị điện nên thực hiện các thiết bị tiết kiệm điện và tận dụng ánh sáng tự nhiên... 

Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc-Ông Hồ Mạnh Tuấn có buổi làm việc tại Công ty Điện lực Phú Thọ về công tác đảm bảo cung cấp điện mùa hè 2016 

Bên cạnh đó, dự đoán được mùa nắng nóng năm nay, dễ xảy ra tình trạng điện năng tiêu thụ và tiền điện phải trả của khách hàng cao hơn so với các tháng trước, Đại diện lãnh đạo EVNNPC, Ông Hồ Mạnh Tuấn –Phó Tổng Giám đốc nhấn mạnh: “Các Công ty Điện lực và tất cả các CBCNV là người trực tiếp và thường xuyên tiếp xúc với khách hàng phải có thái độ hòa nhã, giải đáp kịp thời, chính xác các ý kiến của khách hàng sử dụng điện và của nhân dân. Đặc biệt là phải hiểu rõ phương pháp tính toán và thể hiện thay đổi giá trên hóa đơn tiền điện. Đồng thời, phải hướng dẫn khách hàng tra cứu thông tin sử dụng điện trên web CSKH cũng như các dịch vụ: thu tiền điện qua ngân hàng, nhắn tin SMS, tra cứu hóa đơn điện tử… Song song với đó, sau khi hoàn thành công tác ghi chỉ số công tơ điện, phải tiến hành phúc tra các khách hàng có sản lượng điện bất thường, đồng thời thông báo các biến động bất thường về việc sử dụng điện cho khách hàng biết trước khi phát hành hóa đơn”. 

Trong thời gian tới, dự báo thời tiết sẽ tiếp tục nắng nóng, việc các Công ty Điện lực trực thuộc triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng, đảm bảo cung ứng điện năng sẽ còn gặp nhiều khó khăn. Để chung sức cùng ngành điện, người dân cần nâng cao ý thức, tắt các thiết bị điện khi không dùng đến, hạn chế sử dụng điện vào các giờ cao điểm trong ngày, tuyên truyền nâng cao nhận thức của mỗi thành viên trong gia đình để lan truyền ý thức tiết kiệm điện.

Theo EVNNPC