Thứ sáu, 26/04/2024 | 02:45 GMT+7

Chung khảo giải báo chí "Tuyên truyền nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng TK&HQ 2014”

18/09/2015

Kết quả, 32 tác giả, nhóm tác giả đã được chọn để trao giải. Có bốn giải A, tám giải B, mười hai giải C và tám giải khuyến khích.

Chiều ngày 01/09/2015 tại Hà Nội, Hội Nhà Báo Việt Nam, Chương trình MTQG về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả - Bộ Công thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã chấm chung khảo giải báo chí “Tuyên truyền nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2014”.

Ông Nguyễn Bá Dung, Trưởng ban nghiệp vụ Hội Nhà Báo Việt Nam tóm tắt các tác phẩm vòng chung khảo 
 

Giải báo chí "Tuyên truyền nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2014" đã nhận được rất nhiều tác phẩm dự thi với sự tham gia đông đảo của các cơ quan báo chí trên khắp mọi miền đất nước. Qua vòng chấm sơ khảo, 45 tác phẩm thuộc 4 loại hình báo chí: truyền hình (10 tác phẩm), phát thanh (08 tác phẩm), báo điện tử (13 tác phầm) và báo in (14 tác phẩm) đã được chọn đi tiếp vào vòng chung khảo.

Kết quả, 32 tác giả, nhóm tác giả đã được chọn để trao giải. Giải A có 4 tác phẩm (mỗi giải 10 triệu đồng); 8 giải B (mỗi giải 7 triệu đồng); 12 giải C (mỗi giải 5 triệu đồng) và 8 giải Khuyến khích (mỗi giải 2 triệu đồng).

Đánh giá về chất lượng các tác phẩm năm nay, ông Hà Minh Huệ, Trưởng ban chung khảo của vòng chấm chung khảo giải bảo chí này, cho biết các tác phẩm đã bao quát được các vùng miền, các ngành nghề, các vấn đề về tiết kiệm năng lượng. Hội đồng giải đã nhận được những bài viết, phóng sự truyền hình, phát thanh được thực hiện chuyên nghiệp và mang ý nghĩa xã hội tốt trong việc tuyên truyền nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng một cách tiết kiệm và hiệu quả. Đặc biệt, có những tác phẩm có tính phát hiện những mô hình tốt, những phương pháp thực hiện hay.  

Lễ tổng kết và trao giải báo chí “Tuyên truyền nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả năm 2014” dự kiến sẽ được tổ chức vào đầu tháng 10 năm 2015 tại thành phố Đà Nẵng.    

 Ngọc Ánh