Thứ tư, 24/04/2024 | 01:36 GMT+7

Hà Giang phát động thi đua Gia đình tiết kiệm điện 2015

16/06/2015

Với thông điệp “Tiết kiệm điện là góp phần xây dựng đất nước”, phong trào thi đua “Gia đình tiết kiệm điện năm 2015” tiếp tục có nhiều hoạt động thiết thực nhằm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả do công ty Điện lực Hà Giang phát động.

Sáng ngày 10/6, tại hội trường UBND huyện Yên Minh, Công ty điện lực Hà Giang phối hợp với UBND huyện Yên Minh tổ chức Lễ phát động thi đua “gia đình tiết kiệm điện năm 2015”.

Tham dự buổi Lễ, đồng chí Hoàng Quang Hoàn – Phó chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo Điện lực Hà Giang, đại diện Sở Công thương; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể của huyện; đại diện cấp ủy, chính quyền và 1000 hộ gia đình của thị trấn Yên Minh.

Với thông điệp “Tiết kiệm điện là góp phần xây dựng đất nước”, phong trào thi đua “Gia đình tiết kiệm điện năm 2015” tiếp tục có nhiều hoạt động thiết thực nhằm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả do công ty Điện lực Hà Giang phát động. 

Toàn cảnh lễ phát động

Mục tiêu chương trình tập trung vào công tác tuyên truyền, vận động người dân tại hình thành thói quen và kĩ năng sử dụng điện tiết kiệm, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng hướng tới mục tiêu “Người người tiết kiệm điện, nhà nhà tiết kiệm điện”.

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Hoàng Quang Hoàn - Phó Chủ tịch UBND huyện kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, các doanh nghiệp và toàn thể nhân dân tích cực hưởng ứng và  thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu Quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2015.

Ông cũng nhấn mạnh mục đích, ý nghĩa của hoạt động tiết kiệm điện đối với mỗi gia đình cũng như xã hội, trong điều kiện phát triển còn gặp nhiều khó khăn như của huyện vùng cao núi đá Yên Minh.

Các ngành, các cấp cần gương mẫu đi đầu trong việc sử dụng tiết kiệm điện tại công sở và gia đình. Đối với các hộ gia đình, nên bật, mở thiết bị điện hoạt động khi cần sử dụng và tắt khi không sử dụng. Đồng thời, cần hình thành thói quen tắt đèn, quạt, máy lạnh; các thiết bị điện khi không dùng đến. Các hộ gia đình cần nghiên cứu lắp đặt và sử dụng những thiết bị tiết kiệm điện, có dán nhãn năng lượng. 

Đạp xe diễu hành tuyên truyền trên các tuyến phố

Sau buổi Lễ phát động, các hộ gia đình cùng đoàn viên thanh niên đã tham gia đạp xe diễu hành trên nhiều tuyến phố nhằm hưởng ứng chương trình phát động thi đua “Gia đình tiết kiệm điện” năm 2015 và phát tờ rơi để kêu gọi, vận động tuyên truyền mọi người dân tích cực hưởng ứng việc tiết kiệm điện.

Tính từ năm 2012 đến nay, Điện lực tỉnh Hà Giang đã tổ chức Cuộc vận động hộ gia đình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả tại 4 huyện, thành phố và thu hút được trên 2,500 hộ gia đình tham gia. Kết quả, đã có trên 400 hộ gia đình đạt tiêu chí hộ gia đình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Theo đó, tiêu chí về mô hình hộ gia đình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả được xác định cho các hộ thực hiện lần đầu và các lần tiếp theo với mong muốn có được sự tham gia hưởng ứng mạnh mẽ từ cộng đồng.

Các hộ gia đình sau khi áp dụng mô hình sẽ nhận biết được mức tiêu thụ năng lượng hiện tại, có ý thức sử dụng thiết bị tiết kiệm và có hiệu quả, hướng tới sử dụng năng lượng bền vững.

Lê Thắng - Sở Công Thương Hà Giang