Thứ bảy, 04/05/2024 | 14:07 GMT+7

Điện lực Miền Bắc phấn đấu tiết kiệm 656,7 triệu kWh điện năm 2015

02/03/2015

Để đạt được chỉ tiêu tiết kiệm 1,5% điện thương phẩm tương đương 656,7 triệu KWh điện, ngay từ đầu năm Tổng công Điện lực miền Bắc đã tăng cường các biện pháp thực hiện tiết kiệm điện.

Để đạt được chỉ tiêu tiết kiệm 1,5% điện thương phẩm tương đương 656,7 triệu KWh điện, ngay từ đầu năm Tổng công Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã tăng cường các biện pháp thực hiện tiết kiệm điện.

Theo đó, Tổng công ty yêu cầu các đơn vị trực thuộc tổ chức các chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện; phát hành các cẩm nang, tờ rơi về các giải pháp tiết kiệm điện. Đồng thời đẩy mạnh tổ chức các hội thảo tư vấn các giải pháp tiết kiệm điện cho doanh nghiệp; hỗ trợ doanh nghiệp kiểm toán năng lượng, tư vấn tiết kiệm điện, quảng bá thiết bị tiết kiệm điện, xây dựng và nhân rộng các mô hình mẫu về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả...

Năm 2015, EVNNPC sẽ triển khai nhiều chương trình tiết kiệm điện cụ thể, thiết thực như: Hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất; phát động các phong trào thi đua tiết kiệm điện (gia đình tiết kiệm điện, khu phố tiết kiệm điện, trường học tiết kiệm điện…). Tổng công ty cũng tiếp tục đổi mới để các chương trình tiết kiệm điện hấp dẫn, hiệu quả hơn nhằm tác động tích cực đến nhận thức của người dân trong sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả; đồng thời góp phần đưa doanh nghiệp và người dân đến gần nhau hơn.

Để công tác tiết kiệm năng lượng đạt hiệu quả tối ưu, EVNNPC tiến hành thay đổi dây chuyền công nghệ cũ, lạc hậu, chuyển sang dây chuyền công nghệ tiết kiệm năng lượng.

Ngoài ra, Tổng công ty yêu cầu các đơn vị trực thuộc tăng cường, chủ động cung cấp thông tin cho các cơ quan truyền thông, báo chí; phối hợp và tạo điều kiện để báo chí tiếp cận với tình hình thực tế, nhằm tuyên truyền rộng rãi các chương trình tiết kiệm điện trên địa bàn.

Để hoàn thành mục tiêu đề ra,  năm 2015 EVN NPC sẽ tiếp tục đẩy mạnh, đổi mới các chương trình tiết kiệm điện, để người dân tiếp cận các giải pháp tiết kiệm điện một cách nhanh nhất, tốt nhất, hiệu quả nhất.

Mai Anh (tổng hợp)