Thứ sáu, 10/05/2024 | 19:44 GMT+7

Triển khai Chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện” tại Bắc Ninh

19/07/2013

Công ty Điện lực Bắc Ninh phối hợp với Trung tâm Tiết kiệm năng lượng & Sản xuất sạch hơn, Thành đoàn thành phố Bắc Ninh triển khai công tác truyên truyền Chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện” năm 2013 tại các phường Thị Cầu, Vũ Ninh, Tiền An và xã Khắc Niệm.

Công ty Điện lực Bắc Ninh phối hợp với Trung tâm Tiết kiệm năng lượng & Sản xuất sạch hơn, Thành đoàn thành phố Bắc Ninh triển khai công tác truyên truyền Chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện” năm 2013 tại các phường Thị Cầu, Vũ Ninh, Tiền An và xã Khắc Niệm.

90793c852_a3.jpg
 
Cán bộ tuyên truyền của Công ty Điện lực Bắc Ninh phát tờ rơi và cuốn “Cẩm nang tiết kiệm điện” tại phường Vũ Ninh.
 
Đại diện Công ty Điện lực Bắc Ninh thông qua các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh và Tổng Công ty Điện lực miền Bắc về Chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện”; tình hình cung ứng và sử dụng điện trên địa bàn thành phố; mục đích, ý nghĩa và những tác động tích cực của chương trình đối với xã hội và đời sống của người dân. Đồng thời đưa ra kế hoạch cụ thể về triển khai công tác tuyên truyền, vận động các hộ gia đình hưởng ứng thi đua trong thời gian tiếp theo. Đại diện lãnh đạo chính quyền và các tổ chức đoàn thể địa phương đã nhất trí ủng hộ Chương trình, cam kết thực hiện “tiết kiệm điện” ngay trong gia đình mình và có trách nhiệm triển khai, tuyên truyền cho các hộ dân trong thôn cũng như trong các tổ dân phố khu vực hoạt động.

Chương trình được diễn ra trong 3 tháng 8, 9, 10 năm 2013. Có 400 giải thưởng với tổng số tiền lên tới 250 triệu đồng. Đây là một trong những hoạt động hết sức ý nghĩa, nhằm kêu gọi cả xã hội cùng nhau chung tay tiết kiệm năng lượng vì lợi ích cộng đồng.
 

Thủ tục đăng ký tham gia chương trình thi đua "Gia đình tiết kiệm điện"

Công ty Điện lực Bắc Ninh phối hợp với chính quyền địa phương và các tổ chức chính trị - xã hội (UBND thành phố, Thành đoàn, Hội liên hiệp phụ nữ, Hội Nông dân vv….)  gửi và thu phiếu đăng ký tham gia chương trình thi đua "Gia đình tiết kiệm điện" cho các hộ gia đình. Thời gian gửi trong tháng 6 và tháng 7 năm 2013.

Các hộ gia đình nộp phiếu đăng ký tham gia chương trình tại điểm thu tiền, giao dịch khách hàng của Điện lực Thành phố Bắc Ninh hoặc gửi tới các đơn vị phối hợp (Sở Công Thương tỉnh Bắc Ninh, Thành Đoàn thành phố Bắc Ninh) trước ngày 20-7- 2013.

Các Hộ gia đình nộp Phiếu đăng ký đúng quy định và phiếu không bị sửa chữa, tẩy, xóa được coi là hộ gia đình đã đăng ký hợp lệ tham gia chương trình thi đua "Gia đình tiết kiệm điện".

Cơ cấu giải thưởng của chương trình như sau: 300 giải thưởng "Gia đình tiết kiệm điện năm 2013" trị giá 500.000đ/giải. 100 giải thưởng "Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu năm 2013" trị giá 1.000.000đ/giải.


Theo Báo Bắc Ninh