Thứ tư, 08/05/2024 | 01:25 GMT+7

Hải Phòng phát động phong trào thi đua gia đình tiết kiệm điện 2013

29/06/2013

Sáng ngày 26/6/2013, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hải Phòng và Trung tâm tiết kiệm năng lượng và sản xuất sạch hơn – Sở Công Thương Hải Phòng, phát động phong trào thi đua “Gia đình tiết kiệm điện” thành phố Hải Phòng năm 2013.

Sáng ngày 26/6/2013, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hải Phòng và Trung tâm tiết kiệm năng lượng và sản xuất sạch hơn – Sở Công Thương Hải Phòng, phát động phong trào thi đua “Gia đình tiết kiệm điện” thành phố Hải Phòng năm 2013.

Tham dự có ông Lê Văn Thành - Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng; đại diện Sở Công Thương Hải Phòng, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hải Phòng, Tập đoàn Điện lực Việt Nam các Công ty Điện lực Thái Bình, Hải Dương…

6099d234d_haiphongngay266_1.jpg

Lễ phát động phong trào "Gia đình tiết kiệm điện" thành phố Hải Phòng năm 2013

Chương trình thi đua "Gia đình tiết kiệm điện" thành phố Hải Phòng năm 2013 nhằm đẩy mạnh phong trào thực hành tiết kiệm điện trên địa bàn thành phố, đặc biệt là tiết kiệm điện trong sinh hoạt gia đình, nâng cao nhận thức, kỹ năng và tạo thói quen cho mỗi thành viên trong gia đình và cộng đồng trong việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

Ông Trần Ngọc Quỳnh – Phó giám đốc Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng cho biết: Sử dụng năng lượng tiết kiệm & hiệu quả đã và đang trở thành mối quan tâm hàng đầu của các cấp, các ngành từ Trung ương đến địa phương. Riêng tại TP Hải Phòng, việc triển khai chương trình tiết kiệm điện tại các hộ gia đình là vô cùng cần thiết do trong năm 2012 và 5 tháng đầu năm 2013, tỷ lệ điện sinh hoạt luôn chiếm khoảng 35% sản lượng điện thương phẩm.

Tất cả các hộ gia đình sử dụng điện cho mục đích sinh hoạt, không có thay đổi về mục đích sử dụng điện và hợp đồng mua bán điện trong khoảng thời gian từ tháng 6 – 9/2013, tại 7 quận trên địa bàn thành phố đều có thể tham gia chương trình.

Bà Bùi Thị Thu Phương - Chủ tịch Hội phụ nữ quận Lê Chân - TP Hải Phòng cho biết: "Với vai trò của mình, Hội phụ nữ Quận sẽ tích cực vận động, tuyên truyền các hộ gia đình tích cực tham gia, từ đó để chương trình không chỉ dừng lại ở phong trào mà trở thành việc làm thường xuyên, hàng ngày của mỗi gia đình".

Tại lễ phát động, đại diện Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hải Phòng, Trung tâm tiết kiệm năng lượng và sản xuất sạch hơn - Sở Công Thương Hải Phòng và các quận trên địa bàn Thành phố đã ký kết giao ước thi đua phối hợp triển khai.

Cơ cấu giải thưởng:

Khen thưởng cấp quận:

250 giải thưởng cho hộ gia đình được công nhận là “Gia đình tiết kiệm điện cấp quận "(200.000 đồng/giải) và giấy chứng nhận của UBND cấp quận.

40 giải thưởng cho hộ gia đình được công nhận là “Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu cấp quận" (300.000 đồng/giải) và giấy chứng nhận của UBND cấp quận.

Khen thưởng cấp Thành phố:

30 giải thưởng được trao cho “Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu cấp Thành phố” (500.000 đồng/giải) và giấy chứng nhận của UBND cấp Thành phố.

Giấy chứng nhận của UBND Thành phố cho tập thể và cá nhân đã có thành tích trong công tác thực hiện chương trình “Gia đinh tiết kiệm điện tiêu biểu” cấp Thành phố.


Mai Anh (EVN)