Thứ năm, 25/04/2024 | 23:28 GMT+7

Trao giải thưởng Truyền thông Quốc gia về TKNL năm 2011

06/04/2012

Đây là lần thứ V giải thưởng được tổ chức với hơn 300 bài dự thi của gần 100 tác giả thuộc 3 thể loại: báo viết, báo hình và báo nói.

Sáng 6/4 tại Bến Tre, Bộ Công Thương đã chủ trì Lễ tổng kết và trao giải "Truyền thông Quốc gia về tiết kiệm năng lượng năm 2011". Tới dự Lễ trao giải có ông Hoàng Quốc Vượng – Thứ trưởng Bộ Công Thương, ông Trần Anh Tuấn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre, và đại diện các sở Công Thương khu vực phía Nam, các sở, ban, ngành tỉnh Bến Tre. 

273a63afe_giai_nhat_1.jpg

Giải nhất được trao cho phóng viên Phương Lan – Báo Kinh tế Việt Nam và phóng viên Như Sương – Đài truyền hình TP.HCM

Đây là lần thứ V giải thưởng được tổ chức với hơn 300 bài dự thi của gần 100 tác giả thuộc 3 thể loại: báo viết, báo hình và báo nói. Kết quả, có 22 tác phẩm xuất sắc nhất được chọn để trao giải, trong đó có 2 giải nhất, 4 giải nhì, 5 giải ba và 11 giải khuyến khích. Bên cạnh đó, nhằm ghi nhận những đóng góp, đồng hành cùng giải thưởng của phóng viên, nhà báo trong suốt 5 năm qua, Ban tổ chức đã chọn và trao hai giải cống hiến.

Ông Huỳnh Kim Tước – Giám đốc ECC-HCMC, Trưởng Ban giám khảo Giải thưởng truyền thông quốc gia về tiết kiệm năng lượng cho biết, qua 5 năm tổ chức, Giải thưởng ngày càng thu hút được sự quan tâm, dự thi của các phóng viên. Năm 2011, các tác phẩm dự thi đã có sự đầu tư kỹ hơn, có tính sáng tạo, tìm tòi chủ đề trong quá trình thực hiện, nên các bài viết, chuyên đề, phóng sự đã bớt khô khan, sát với thực tiễn, mang hơi thở cuộc sống.

Tại buổi Lễ, Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng đánh giá cao đóng góp của giới truyền thông với công tác tiết kiệm năng lượng. Qua các phương tiện truyền thông, nhận thức của các cấp, các ngành, doanh nghiệp và cộng đồng đã có sự chuyển biến rõ rệt, cụm từ “tiết kiệm năng lượng” đã trở nên quen thuộc. Các bài viết phản ánh cả mặt tích cực và tiêu cực đã góp phần chỉ ra những thành công cũng như những hạn chế của hoạt động trong doanh nghiệp và cộng đồng để nhân rộng, điều chỉnh nhằm đạt kết quả cao hơn. Thứ trưởng mong rằng, trong thời gian tới, các cơ quan báo chí, các tác giả đạt giải tiếp tục có những bài viết, phóng sự sâu sắc tuyên truyền cho công tác tiết kiệm năng lượng. Bộ Công Thương sẽ tiếp tục hỗ trợ các chương trình tiết kiệm năng lượng, nhất là phối hợp, khuyến khích các cơ quan thông tấn báo chí đẩy mạnh tuyên truyền về tiết kiệm năng lượng. 

Hồ Nga