Thứ tư, 06/11/2024 | 18:30 GMT+7
Chiều nay 3/6, tại Hà Nội, WWF Việt Nam đã chủ trì buổi họp
báo về Chương trình Câu chuyện Trái đất, cuộc thi kêu gọi các cá nhân và tập
thể trên khắp cả nước chia sẻ những câu chuyện có thật, những trải nghiệm của
họ xung quanh vấn đề biến đổi khí hậu với đặc điểm văn hóa và địa lý từ chính
nơi họ sống.
Giờ Trái đất 2011 tại TP.HCM
Phát biểu tại buổi họp báo, Ông Huỳnh Tiến Dũng, đại diện WWF Việt Nam đã có lời cảm ơn tới các cơ quan Chính phủ như Bộ Công Thương, Bộ Tài nguyên và Môi trường, các đơn vị cá nhân đã có những đóng góp tích cực tạo nên sự thành công của Giờ Trái đất trong 3 năm qua. Đặc biệt, Giờ Trái đất 2011 đã nhận được cam kết tham gia của hơn 6000 doanh nghiệp trên khắp cả nước.
Bà Nguyễn Thúy Quỳnh, Trưởng
phòng Truyền thông WWF Việt Nam cho biết, Chiến dịch Giờ Trái đất đã rất thành
công tại Việt Nam trong việc nâng cao nhận thức và kêu gọi các cá nhân và cộng
đồng có những hành động cụ thể nhằm thích ứng với hiện tượng biến đổi khí hậu.
Câu chuyện trái đất là hoạt động tiếp theo chiến dịch Giờ Trái đất, truyền cảm
hứng hành động dựa trên những câu chuyện có thật, những kinh nghiệm cá nhân
được chia sẻ thông qua những cách kể chuyện sinh động và đa dạng.
Chương trình dự kiến sẽ diễn ra từ tháng 8 năm 2011 đến
tháng 3 năm 2012. Đây là chương trình có tính tương tác cao với sự tham gia của
các cơ quan thông tấn báo chí, các mạng xã hội, các trang web để chia sẻ thông
tin. Chương trình sử dụng hệ thống bầu chọn trực tuyến, lấy ý kiến trực tiếp từ
người xem và còn hứa hẹn những đêm trao giải sôi động, nhiều thông tin, giàu
cảm xúc.
Trong giai đoạn một của chương trình từ tháng 8 đến tháng
12, tại các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, một trong những nơi bị ảnh hưởng nặng
nề nhất bởi vấn đề biến đổi khí hậu sẽ diễn ra nhiều hoạt động dành cho thanh
niên, sinh viên, và học sinh. Các doanh nghiệp cũng là đối tượng chính của
chương trình với các hoạt động nâng cao nhận thức và giao lưu với các nhóm cộng
đồng dễ ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu. Các hoạt động này không chỉ nhằm nâng
cao nhận thức cho doanh nghiệp về Biến đổi Khí hậu, mà còn khuyến khích sự đầu
tư cho các hoạt động ứng phó tại địa phương và thực hiện trách nhiệm xã hội của
doanh nghiệp.
Các thông tin về cuộc thi sẽ được đăng tải trên trang web
chính thức của giờ trái đất: www.earthhour.org.vn
Tại buổi họp báo, nhiều nhà báo, cơ quan đơn vị đã đưa ra những đề xuất hợp tác với WWF Việt Nam trong việc tổ chức Chương trình Câu chuyện Trái đất để Chương trình gây được ảnh hưởng tích cực sâu rộng trong cộng đồng./.
Huyền Anh