Chủ nhật, 28/04/2024 | 04:30 GMT+7

Nhiều giải pháp tiết kiệm điện hiệu quả ở Công ty TNHH may giày da Thái Dương

05/01/2024

Công ty TNHH may giày da Thái Dương, ấp Chợ, xã Tập Sơn, huyện Trà Cú tỉnh Trà Vinh, là doanh nghiệp may gia công giày da công nghiệp, với dây chuyền sản xuất trên 84.000 sản phẩm/năm, điện năng sử dụng khoảng 18.000kWh/ năm, bình quân mỗi tháng tiêu thụ 1.500kWh/tháng.

Với mong muốn sản xuất ra các sản phẩm có chất lượng, bảo đảm nhu cầu tiêu thụ của thị trường theo hướng thân thiện với môi trường, tiết kiệm nguyên liệu, tiết kiệm chi phí sản xuất nhất là chi phí về điện sử dụng hàng ngày, chị Lương Thị Kiều Loan, quản lý Công ty chia sẽ các giải pháp tiết kiệm điện mà Công ty TNHH may giày da Thái Dương đã thực hiện trong thời gian vừa qua: Trước hết chủ động đầu tư thiết bị, công nghệ tiết kiệm năng lượng, thay thế thiết bị, sản phẩm lạc hậu tiêu hao nhiều điện năng bằng những thiết bị mới; Khi thiết kế nhà xưởng nên tận dụng tối đa nguồn sáng tự nhiên, vừa tạo môi trường làm việc thông thoáng, giảm sử dụng thiết bị điện không cần thiết. Hệ thống chiếu sáng hiện nay đã được thay thế các bóng đèn sợi đốt bằng đèn huỳnh quang, lắp đặt các chụp đèn phản quang inox.
Bà Lương Thị Kiều Loan, quản lý Công ty TNHH may giày da Thái Dương kiểm tra sản phẩm sản xuất.
Trong quá trình sản xuất, sắp xếp ca làm việc cho phù hợp, đồng bộ để không lãng phí điện và hạn chế sử dụng điện vào giờ cao điểm. Trong giờ nghỉ trưa tắt hết thiết bị khu nhà xưởng, cuối giờ tan ca, bố trí nhân viên kiểm tra lại các nhà xưởng, các thiết bị nào không cần thiết, tắt để tiết kiệm điện và chỉ bật các thiết bị, máy móc nào cần để sử dụng. Thường xuyên kiểm tra, các thiết bị củ, vì các thiết bị này có thể bị rò rỉ điện và nguy cơ cháy nổ rất cao, có kế họach thay dần, để đảm bảo an toàn phòng chống cháy nỗ và tiết kiệm điện.
Từ những giải pháp nêu trên, nhất việc sử dụng điện năng năng hợp lý, tránh giờ cao điểm, bố trí ca làm việc phù hợp và kiểm tra thay thế các thiết bị củ, mang lại hiệu quả thiết thực, theo chị Loan- Quản lý doanh nghiệp, đã tiết kiệm được khoảng 600.000đ - 800.000đ/ tháng.
Theo: Trang tin Điện tử ngành Điện