Thứ hai, 29/04/2024 | 14:17 GMT+7

Tiết kiệm điện trong doanh nghiệp Quảng Ngãi

28/09/2023

Chỉ cần ý thức hơn một chút, tiết kiệm điện hơn một chút bằng những việc làm cụ thể thì doanh nghiệp có thể tránh tiêu tốn bạc tỷ khi phải chi phí cho tiền điện trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Tại tỉnh Quảng Ngãi, ngành Điện địa phương đã luôn đồng hành và thường xuyên kêu gọi doanh nghiệp tiết kiệm điện, chủ động điều chỉnh phụ tải điện trong thời gian cao điểm sử dụng điện và được nhiều doanh nghiệp, nhất là những cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm hưởng ứng. Từ đây, hàng chục triệu kWh điện đã được tiết kiệm ngay trong chính các doanh nghiệp.
Khẩu hiệu, hình ảnh trực quan kêu gọi tiết kiệm điện đặt ngay tại nơi làm việc của Nhà máy Hoya Lens, Khu công nghiệp Vsip Quảng Ngãi. Coi tiết kiệm điện là một trong những yếu tố then chốt để tăng lợi nhuận kinh doanh nên các biện pháp tiết kiệm được doanh nghiệp này áp dụng hàng ngày, hàng giờ. Thiết bị điện không thật sự cần thiết được cắt giảm tối đa, hạn chế sử dụng điện trong giờ cao điểm, chủ động cài đặt lại tần số biến tần để giảm bớt sản lượng điện tiêu thụ trong dây chuyền sản xuất.
Doanh nghiệp tham gia chương trình tiết kiệm điện. Ảnh minh họa.
Các doanh nghiệp sản xuất trọng điểm, doanh nghiệp sản xuất lớn tại Quảng Ngãi đã cam kết tham gia các chương trình tiết kiệm điện của ngành điện triển khai. Đặc biệt, trong năm nay, khi chương trình điều chỉnh phụ tải phi thương mại được triển khai thì nhiều doanh nghiệp Quảng Ngãi đã tích cực tham gia, thực hiện các biện pháp để giảm công suất tiêu thụ điện, nhất là trong khung giờ cao điểm từ 18 giờ đến 21 giờ 30 phút hằng ngày; không đưa vào sử dụng các thiết bị tiêu hao nhiều điện năng; điều chỉnh khung giờ sản xuất từ cao điểm xuống thấp điểm đối với phân xưởng phù hợp. Cách làm này của doanh nghiệp đã góp phần giúp Quảng Ngãi tiết kiệm 20,6 triệu kWh, tương đương gần 40 tỷ đồng chỉ trong gần 40 ngày cao điểm điều chỉnh phụ tại điện trong mùa khô năm nay.
Trong số hơn 35,1 triệu kWh điện tiết kiệm được từ tháng 1 đến tháng 8 năm nay thì riêng các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh của Quảng Ngãi đã tiết kiệm được gần 23 triệu kWh. Điều này cho thấy, chương trình tiết kiệm điện đang lan toả mạnh trong cộng đồng các doanh nghiệp ở Quảng Ngãi.
Năm nay, Quảng Ngãi đặt mục tiêu tiết kiệm điện đạt khoảng 53 triệu kWh. Mỗi một hành động tiết kiệm ở từng phân xưởng, từng dây chuyền sản xuất của doanh nghiệp sẽ là yếu tố tiên quyết để Quảng Ngãi đạt được mục tiêu này, giảm chi phí điện cho doanh nghiệp, góp phần sử dụng điện một cách an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.
Theo: Quốc Hội TV