Chủ nhật, 28/04/2024 | 01:46 GMT+7

Sản xuất xanh giúp Toshiba kinh doanh tăng trưởng

20/09/2023

Nhờ áp dụng sản xuất xanh đã giúp tập đoàn tăng trưởng trong kinh doanh. Sản phẩm và dịch vụ của Toshiba bao gồm công nghệ thông tin, thiết bị và hệ thống liên lạc, cơ sở hạ tầng cho công nghiệp và xã hội, dụng cụ điện, thiết bị y tế, thiết bị văn phòng... với hiệu suất cao, tiết kiệm năng lượng.

Sản phẩm hiệu suất cao
Giám đốc Công ty TNHH Sản phẩm công nghiệp Toshiba Asia, Khu công nghiệp Amata (TP Biên Hòa, tỉnh Ðồng Nai) Nguyễn Phước Hiếu thông tin, Tập đoàn Toshiba bao gồm nhiều công ty con trực thuộc trên toàn cầu.
Kết hợp kiến thức và năng lực từ hơn 148 năm kinh nghiệm, Toshiba hoạt động trong nhiều lĩnh vực kinh doanh từ năng lượng và cơ sở hạ tầng xã hội, đến thiết bị điện tử với năng lực tầm cỡ thế giới về xử lý thông tin, công nghệ kỹ thuật số và trí tuệ nhân tạo.
“Những điểm mạnh đặc trưng này đã giúp Toshiba phát triển không ngừng nhằm hướng đến việc trở thành DN dịch vụ hạ tầng, thúc đẩy việc sử dụng và số hóa dữ liệu; đồng thời là một trong những DN công nghệ về hệ thống thực tế ảo hàng đầu thế giới” - ông Hiếu tự tin.
Công nhân trong dây chuyền tại Nhà máy sản xuất động cơ điện Toshiba Asia tại Khu công nghiệp Amata, Đồng Nai. Ảnh: Nguyên Dương
Nhận thấy Việt Nam có nhiều tiềm năng, Tập đoàn Toshiba quyết định đầu tư Nhà máy sản xuất động cơ điện Toshiba Asia vào năm 2009 tại Khu công nghiệp Amata - Đồng Nai với tổng diện tích 80.000m2, tổng số vốn đầu tư là 77 triệu USD.
Đây là nhà máy chuyên sản xuất động cơ điện hiệu suất cao liên tục gia tăng, tiết kiệm điện và ít thải khí CO2 và những phụ kiện đi kèm sản phẩm theo tiêu chuẩn toàn cầu, cũng như thỏa mãn yêu cầu của mỗi quốc gia...
Toshiba lựa chọn ngôi nhà Việt Nam là trụ sở sản xuất các động cơ mới do có khả năng bảo đảm nguồn nhân lực và những thuận lợi về vận chuyển hàng hóa đến các thị trường thế giới, đặc biệt là Bắc Mỹ và châu Á. Đây chính là bệ phóng cho DN tăng trưởng kinh doanh.
Theo ông Nguyễn Phước Hiếu, với thiết kế tối ưu, nguyên vật liệu được kiểm soát khắt khe, cộng với công nghệ chế tạo hoàn thiện, được nghiên cứu và thiết kế bởi đội ngũ nhân viên Việt Nam và các chuyên gia Mỹ, Nhật có kinh nghiệm lâu năm, Toshiba đem tới cho khách hàng động cơ điện hiệu suất cao IE3 với khả năng hoạt động bền bỉ, giảm thiểu tối đa các tổn thất nên tiêu thụ ít điện năng hơn so với các động cơ thế hệ IE1 & IE2.
Tối ưu tiết kiệm năng lượng
Minh chứng cho điều đó, năm 2023 là lần thứ 3 Toshiba tham gia chương trình hiệu quả năng lượng của Bộ Công Thương; 2 năm trước đều đạt giải thưởng Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất năm 2021 và 2022. Ông Nguyễn Phước Hiếu thông tin, nhà máy đi vào hoạt động từ năm 2010, với tiêu chí cung cấp sản phẩm động cơ điện ba pha công suất cao cho thị trường Mỹ, năm 2015 cung cấp cho thị trường Nhật.
Nhận thức được tầm quan trọng trong tiết kiệm năng lượng, bắt đầu từ năm 2018, Tosiba nghiên cứu các sản phẩm phục vụ cho thị trường Việt Nam. Sau thời gian dài nghiên cứu và tìm hiểu thị trường, Toshiba mong muốn xây dựng hệ thống bán hàng chất lượng và chuyên nghiệp, cùng mạng lưới phân phối rộng khắp Việt Nam.
Việc đạt giải giúp người lao động của Toshiba tự hào hơn về sản phẩm made in Vietnam. Sản phẩm made in Vietnam được DN định nghĩa là nguyên vật liệu được khai thác ở Việt Nam, sản xuất, thiết kế là người Việt và khách hàng đầu mối cũng là người Việt Nam.
“Việc đạt giải giúp sản phẩm của Toshiba tiếp cận rộng rãi hơn với thị trường Việt Nam, sản phẩm tiết kiệm năng lượng có hiệu suất cao, góp phần chuyển dịch thị trường và từng bước loại bỏ các sản phẩm hiệu suất thấp, tiêu tốn nhiều năng lượng” - ông Nguyễn Phước Hiếu khẳng định.
Năm nay, Toshiba Việt Nam tham gia dự thi thêm về việc thu hồi năng lượng. Bởi, trong sản xuất tại nhà máy, một số công đoạn tỏa ra nhiệt rất nhiều, trong năm qua, Toshiba Asia đã gần như thu hồi được hết các năng lượng nhiệt đó để quay lại phục vụ sản xuất trong các công đoạn khác, thay vì để nhiệt phát tán ra làm nóng môi trường.
Dự án này giúp Toshiba sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả và bảo vệ môi trường nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và phát triển DN theo hướng bền vững.
Tập đoàn Toshiba đã xây dựng "Tầm nhìn Môi trường Tương lai 2030" dài hạn mới từ góc độ toàn cầu nhằm giải quyết các vấn đề như tính trung hòa carbon, với mục tiêu một xã hội không CO2, một xã hội luân chuyển tài nguyên và hài hòa với thiên nhiên.
“Tập đoàn Toshiba góp phần giải quyết các vấn đề môi trường với các sản phẩm và dịch vụ có độ tin cậy cao của chúng tôi, qua đó hiện thực hóa một xã hội bền vững và để tiến xa hơn nữa gia tăng giá trị DN. Để đạt được những mục tiêu này, Toshiba tin rằng điều quan trọng là phải đáp ứng với xu hướng toàn cầu và chú trọng phát triển công nghiệp theo hướng bền vững, trong đó công nghiệp sinh thái, công nghiệp xanh đang được chú trọng ở Việt Nam” - ông Nguyễn Phước Hiếu chia sẻ.
Theo: Kinh tế Đô thị