Thứ hai, 29/04/2024 | 11:51 GMT+7

Phối hợp thực hiện tốt công tác tuyên truyền tiết kiệm điện tại Tiền Giang

25/06/2023

Nhờ sự phối hợp giữa Công ty Điện lực Tiền Giang và các cơ quan tại địa phương trong công tác tuyên truyền tiết kiệm điện, 5 tháng đầu năm, toàn tỉnh Tiền Giang đã thực hiện tiết kiệm 33,7 triệu kWh, đạt 2,22% so với điện thương phẩm.

Xác định mục tiêu tiết kiệm điện là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, ngay từ đầu năm, Công ty Điện lực Tiền Giang (PC Tiền Giang) đã chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị tại địa phương tăng cường tăng cường tiết kiệm điện và đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trong mùa khô và năm 2023. Đồng thời yêu cầu các đơn vị điện lực thành viên chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai ngay các giải pháp cấp bách nhằm tăng cường tiết kiệm điện, qua đó góp phần đảm bảo việc cung cấp điện ổn định trên địa bàn tỉnh.
PC Tiền Giang vận động các doanh nghiệp giảm sản xuất vào giờ cao điểm, chuyển sản xuất giờ thấp điểm… để tiết kiệm điện (Ảnh: Báo Tiền Giang)
Về công tác tuyên truyền, PC Tiền Giang đã chủ động phối hợp với báo, đài, chính quyền địa phương phổ biến, tuyên truyền, hướng dẫn cho hộ sử dụng điện về các biện pháp thực hiện tiết kiệm điện. Theo dõi biểu đồ phụ tải, vận động các cơ sở sản xuất, trung tâm thương mại, cơ sở kinh doanh dịch vụ,… thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện; vận động, khuyến khích sử dụng máy phát điện dự phòng nhằm chủ động thêm nguồn cung cấp điện (nếu có).
Phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, phổ biến, tuyên truyền các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp, các doanh nghiệp tiêu thụ điện lớn thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện trong hoạt động sản xuất, kinh doanh tại cơ sở doanh nghiệp, đặc biệt là trong giai đoạn cao điểm nắng nóng để góp phần đảm bảo cung ứng đủ điện, ổn định trên địa bàn tỉnh. 
Để việc thực hành tiết kiệm điện thực sự có hiệu quả, PC Tiền Giang cũng tổ chức kiểm tra, giám sát công tác tiết kiệm điện tại tất cả cơ quan, doanh nghiệp và các đơn vị trực thuộc.
Với việc thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, cũng như phối hợp với các cơ quan tại địa phương thực hiện tốt công tác tuyên truyền tiết kiệm điện, giúp sản lượng điện tiết kiệm được của Tiền Giang trong 5 tháng đầu năm đạt gần 33,7 triệu KWh đạt 2,2% điện thương phẩm. Riêng tháng 5 tiết kiệm được hơn 7,5 triệu kWh đạt 2,32% điện thương phẩm.
Trong thời gian tới, PC Tiền Giang sẽ tiếp tục đảm bảo cung cấp điện ổn định đáp ứng cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và nhu cầu thiết yếu của nhân dân trên địa bàn quản lý với chất lượng và dịch vụ ngày càng tốt hơn, đóng góp thiết thực cho mục tiêu phát triển kinh tế bền vững của địa phương. Đồng thời, tăng cường đẩy mạnh việc thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện trong các tháng mùa khô và năm 2023.
Tính đến hết tháng 5/2023, tổng số khách hàng PC Tiền Giang quản lý là 694.908 khách hàng, trong đó 591.499 khách hàng sử dụng chiếu sáng sinh hoạt và 103.409 khách hàng ngoài mục đích sinh hoạt; so với cuối năm 2022 tăng thêm 7.854 khách hàng. 
Lượng khách hàng tăng lên kéo theo nhu cầu cầu sử dụng điện cũng tăng đáng kể, do đó tiết kiệm điện là việc làm hết sức cần thiết, đây được xem là giải pháp quan trọng hàng đầu, vừa cải thiện chất lượng cuộc sống, bảo vệ môi trường, tăng hiệu quả sản xuất - kinh doanh, nhất là trong bối cảnh nguồn cung năng lượng đang gặp nhiều khó khăn như hiện nay.
Minh Khuê