Thứ năm, 25/04/2024 | 06:30 GMT+7

Tiền Giang tiết kiệm được 2,19% sản lượng điện thương phẩm

25/05/2023

4 tháng đầu năm 2023, toàn tỉnh Tiền Giang đã thực hiện tiết kiệm 26,4 triệu kWh, đạt 2,19% so với điện thương phẩm.

Năm 2023, Công ty Điện lực Tiền Giang tiếp tục xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh phù hợp với nhu cầu phát triển của địa phương, nhằm đảm bảo cung ứng đủ điện cho phát triển kinh tế xã hội và nhu cầu sinh hoạt của nhân dân trong tỉnh. Bên cạnh đó, phấn đấu trong công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; Phát huy cao nhất mọi nguồn lực trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh - tài chính - đầu tư xây dựng. 
Cán bộ Điện lực Chợ Gạo trực tiếp kiểm tra các bình điện của người dân trồng thanh long ở ấp Quang Phú, xã Quơn Long (Ảnh: tiengiang.gov.vn)
Kết quả, 4 tháng đầu năm 2023, các chỉ số độ tin cậy cung cấp điện tiếp tục được cải thiện. Trong đó, tổng thời gian mất điện khách hàng bình quân SAIDI: 90,293 phút, tần suất mất điện kéo dài bình quân SAIFI: 0,613 lần/khách hàng, tần suất mất điện thoáng qua bình quân MAIFI: 0,131 lần/khách hàng.
Ngoài ra, nhờ phối hợp với các cơ quan tại địa phương thực hiện tốt công tác tuyên truyền tiết kiệm điện. Lũy kế 4 tháng, toàn tỉnh Tiền Giang đã thực hiện tiết kiệm 26,4 triệu kWh, đạt 2,19% so với điện thương phẩm.
Tính đến cuối tháng 4, tổng số khách hàng trên địa bàn quản lý là 693.563 khách hàng, trong đó 591.002 khách hàng sử dụng chiếu sáng sinh hoạt và 102.561 khách hàng ngoài mục đích sinh hoạt; so với cuối năm 2022 tăng thêm 6.509 khách hàng. 
Về công tác đầu tư xây dựng lưới điện, đến hết tháng 4, có 13 công trình đang thi công và sẽ hoàn thành trong quý II/2023. Ngoài ra, Công ty Điện lực Tiền Giang đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình còn lại để sớm triển khai thi công các công trình.
Trong thời gian tới đây, Điện lực Tiền Giang sẽ tiếp tục đảm bảo cung cấp điện ổn định đáp ứng đủ điện cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và nhu cầu thiết yếu của nhân dân trên địa bàn tỉnh. Đồng thời quản lý với chất lượng và dịch vụ ngày càng tốt hơn, đóng góp thiết thực cho mục tiêu phát triển kinh tế bền vững của địa phương.
Bên cạnh đó, nỗ lực triển khai các giải pháp tiết kiệm điện, giảm tổn thất điện năng để hoàn thành vượt kế hoạch các tháng, quý tiếp theo. Đồng thời, cam kết đồng hàng cùng ngành điện cả nước và các khách hàng địa phương trong công tác sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả để ứng phó với các tháng cao điểm sử dụng điện đang diễn ra.
Minh Khuê