Thứ bảy, 27/04/2024 | 00:33 GMT+7

Hậu Giang tiết kiệm được gần 4 triệu kWh điện trong 2 tháng

04/04/2023

Chỉ trong 2 tháng đầu năm 2023, toàn tỉnh Hậu Giang đã thực hiện tiết kiệm được 3,77 triệu kWh điện, chiếm 2,83% sản lượng điện thương phẩm.

Trong tháng 2 năm 2023, Công ty Điện lực Hậu Giang (PC Hậu Giang) đã thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp để đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục cho khách hàng, đồng thời giúp khách hàng có thể tránh được tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao trong mùa nắng nóng, và giúp ngành điện hạn chế được tình trạng quá tải.
Nhân viên Điện lực Phụng Hiệp (Hậu Giang) tuyên truyền khách hàng tiết kiệm điện (Ảnh: PC Hậu Giang)
Theo thống kê, sản lượng điện thương phẩm tháng 2/2023 PC Hậu Giang thực hiện là 69,84 triệu kWh, tăng 1,55% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó tỷ trọng của một số thành phần như sau: công nghiệp - xây dựng tăng 6,66% so cùng kỳ, cơ quan quản lý - tiêu dùng dân cư tăng 3,35% so cùng kỳ.
Tuy nhiên, thông qua nhiều chương trình, hành động khác nhau, PC Hậu Giang đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền tiết kiệm điện giúp tiết kiệm được 3,77 triệu kWh điện, chiếm 2,83% sản lượng điện thương phẩm. Trong đó, cơ quan hành chính sự nghiệp và chiếu sáng công cộng tiết kiệm 0,305 triệu kWh; kinh doanh dịch vụ tiết kiệm 0,166 triệu kWh; ánh sáng sinh hoạt tiết kiệm 1,332 triệu kWh; sản xuất công nghiệp tiết kiệm 1,973 triệu kWh.
Ông Cao Toàn Phát (thị trấn Vĩnh Viễn, huyện Long Mỹ, Hậu Giang) cho biết: “Trước đây mỗi tháng gia đình tôi thường phải chi trả khoảng hơn 500 ngàn tiền điện, có tháng cao điểm hè lên đến cả triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi áp dụng nhiều cách tiết kiệm điện đơn giản mà nhân viên điện lực hướng dẫn như điều chỉnh nhiệt độ máy điều hoà phù hợp, rút hẳn phích cắm điện khi không sử dụng và thay thế dần các thiết bị điện đã cũ trong gia đình, mỗi tháng gia đình tôi chỉ phải trả khoảng 300 ngàn mà thôi.
Rõ ràng, công tác tuyên truyền đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc triển khai kế hoạch tiết kiệm điện tại địa phương. Đây là giải pháp giúp khách hàng thay đổi nhận thức, thói quen trong việc sử dụng điện. Đồng thời, hiểu rõ được tầm quan trọng cũng như lợi ích khi thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện được đề xuất, từ đó vận dụng chúng vào thực tế để đem lại hiệu quả trong việc sử dụng điện.
Hiện, thời tiết đang chuẩn bị bước vào giai đoạn cao điểm của mùa nắng nóng năm 2023, đây cũng là thời điểm sản lượng điện tiêu thụ tại các doanh nghiệp và hộ dân thường tăng cao. Do đó, việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả tại các gia đình, doanh nghiệp là hết sức cần thiết, đây sẽ là giải pháp quan trọng để hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao cũng như giảm áp lực cho ngành điện.
Một số giải pháp sử dụng điện tiết kiệm – hiệu quả:
- Sử dụng hợp lý điều hoà nhiệt độ (đặt ở mức 26-27 độ trở lên, sử dụng kết hợp với quạt)
- Không nên sử dụng đồng thời các thiết bị điện có công suất lớn (như điều hòa, bếp đun điện…)
- Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên
- Thường xuyên vệ sinh, bảo dưỡng điều hòa nhiệt độ và các thiết bị điện trong gia đình..
- Thường xuyên vệ sinh, bảo dưỡng điều hòa nhiệt độ và các thiết bị điện trong gia đình…
- Sử dụng các thiết bị có dán nhãn năng lượng.
Minh Khuê